Vụ án giết người bí ẩn trong lịch sử làng âm nhạc Mỹ

Google News

Sau 20 năm, vụ án giết người mạng đậm chất xã hội đen khiến Biggie Smalls và Tupac Shakur tử vong đến nay vẫn chưa có lời giải.

Sự ra đi của Biggie Smalls và Tupac Shakur khiến người yêu dòng nhạc hip hop Mỹ không khỏi tiếc nuối. Bất chấp những cuộc điều tra sâu rộng của FBI, vụ án giết người vẫn còn là một ẩn số qua 2 thập kỷ.
Biggie Smalls, huyền thoại hip hop người Brooklyn, bị ám sát vào ngày 9/3/1997 khi đang ngồi trong ôtô đỗ bên đường Wilshire Boulevard, bang Los Angeles. Anh bị bắn bởi bốn viên đạn, được sản xuất ở châu Âu và chỉ bán tại một số cửa hàng ở California và New Jersey.
Vu an giet nguoi bi an trong lich su lang am nhac My
Chàng ca sĩ đoản mệnh Biggie Smalls. Ảnh: NY Daily. 
Cuộc đời của chàng ca sĩ đoản mệnh
Biggie sinh ngày 21/5/1972. Anh lớn lên ở Bedford - Stuyvesant. Mẹ chàng trai này là bà Voletta Wallace, người Jamaica nhập cư, làm giáo viên. Cha Biggie đã bỏ gia đình khi anh còn nhỏ.
Khi mới 12 tuổi, chàng trai da màu mũm mĩm bắt đầu bán ma túy đá cho những kẻ lang thang trong khu phố. Vài năm sau, Biggie đỗ vào trường trung học Bishop Loughlin Memorial. Nhận thấy việc học hành không phải thế mạnh của mình, chàng trai này chuyển sang học nghề và dần theo đuổi con đường buôn bán ma túy.
Năm 17 tuổi, Biggie bị giam giữ 9 tháng tại nhà tù ở Bắc Caroline vì tội buôn bán ma túy đá. Vào cuối thập niên 80, cuộc đời chàng trai trẻ bước sang trang mới khi được chú ý bởi khả năng đọc rap vượt trội. Anh lấy nghệ danh là Biggie Smalls, theo tên nhân vật trong phim “Let’s do it again”.
Với chiều cao gần 2 m, nặng 140 kg, nghệ danh của anh chàng xem chừng khá phù hợp. Vào thời điểm đó, dòng nhạc đầy chất thơ của Biggie gây được thiện cảm với nhiều thính giả. Sau đó, để tránh dính líu đến kiện tụng, Biggie đổi nghệ danh của mình sang The Notorious B.I.G.
Anh cũng từng làm việc với nhóm Bad Boy 112 và ông hoàng nhạc pop Michael Jackson trong album “HIStory" phát hành năm 1995. Biggie cũng giành được rất nhiều giải thưởng như Nghệ sĩ Rap của năm trên bảng xếp hạng âm nhạc uy tín của Mỹ Billboard.
Hai cái chết bí ẩn
Năm 1993, Biggie gặp gỡ và kết bạn với Tupac Shakur tại Los Angeles, bất chấp cuộc chiến khốc liệt giữa 2 phe nhạc bờ đông và bờ tây.
Khi Tupac cách điệu tên mình thành 2Pac, trở thành ngôi sao hàng đầu thì Biggie thì vẫn chưa được nhiều người biết đến. Một năm sau, mối quan hệ của họ đổ vỡ.
Ngày 13 /9/1996, Tupac bị bắn từ chiếc ôtô chạy qua tại Las Vegas. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nghệ sĩ rapper 25 tuổi vẫn không qua khỏi sau 6 ngày điều trị.
Vu an giet nguoi bi an trong lich su lang am nhac My-Hinh-2
Tupac Shakur trước khi bị sát hại. Ảnh: Vbox7. 
Trước khi Tupac bị sát hại, chàng ca sĩ này vẫn thường xuyên gặp Biggie để chia sẻ đam mê âm nhạc với nhau.
Rồi vài tháng sau, Biggie bị sát hại sau khi rời bữa tiệc âm nhạc tại lễ trao giải Soul Train Music Award lần thứ 11. Bằng chứng chỉ ra hung thủ là một người đàn ông da màu, mặc vest, thắt cà vạt, đi chiếc xe nhãn hiệu Chevy Impala. Hắn ngồi trên ôtô phóng vụt qua xe của Biggie và nã nhiều phát súng vào người chàng ca sĩ xấu số. Biggie Smalls đã thiệt mạng và ra đi khi mới 24 tuổi.
Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi năm 2012 cho thấy Biggie tử vong bởi duy nhất một phát súng. Viên đạn bắn trúng hông phải của chàng trai, xuyên qua nội tạng và găm ở vai trái.
"Anh ấy khóc rất nhiều và khá sốc sau cái chết của Tupac. Có thể anh sợ mình sẽ là nạn nhân tiếp theo. Cuối cùng, anh ấy đã chết vài tháng sau đó”, vợ Biggie chia sẻ.
Cả 2 cái chết bí ẩn có nhiều điểm tương đồng với nhau một cách kỳ lạ. Hai người là đại diện cho 2 phe phái nhạc hip hop đối đầu nhau với mối thù truyền kiếp. Họ đều bị bắn bởi người đàn ông da màu đi lướt qua trên một chiếc xe hơi.
Sau 2 thập kỷ, hung thủ sát hại 2 chàng rapper nổi tiếng của làng âm nhạc Mỹ vẫn chưa được làm rõ.
Theo Lan Phương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)