Vén màn bí mật động trời của gia đình tỷ phú Donald Trump

Google News

Tỷ phú Donald Trump luôn tự hào về gốc gác Scotland của mình nhưng không bao giờ tiết lộ vì sao gia đình ông rời bỏ nơi đó để đến Mỹ.

Bí mật của gia đình ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump được tiết lộ đúng lúc tỷ phú này đang dành dược chiến thắng vang dội trong ngày Siêu Thứ ba.
Từ quá khứ đầy tai tiếng của người dì
Tờ The Sun ngày 2/3 đã tiết lộ về người dì độc thân của tỷ phú Donald Trump, bà Catherine Ann Macleod đã từng có con ngoài giá thú hồi những năm 1900. Bà rời khỏi đảo Lewis, Outer Hebrides tới đất liền và sinh hạ bé Annie ở Lanarkshire trước khi trở về ngôi làng nhỏ ở Tong.
Nhưng chưa đầy một năm sau, Catherine hay còn được biết đến với hai cái tên khác là Katie và Kate, đã bỏ rơi con gái mình và chuyển đến Mỹ, bắt đầu một cuộc sống mới. Và cuộc tranh cãi bắt đầu từ đây khi em gái của Catherine là Mary Anne Macleod, 18 tuổi (mẹ của Donald Trump sau này) chuyển đến sống cùng chị Catherine ở New York, và sau đó gặp ông Fred (cha của Trump sau này).
Giấy khai sinh của Catherine cho biết bà được sinh hạ tại Lewis vào ngày 20 tháng 7 năm 1897 và hơn mẹ của Trump 15 tuổi. Khi mang bầu Annie, Catherine mới chỉ có 22 tuổi.
Các tài liệu cho thấy bà đã rời khỏi hòn đảo quê hương để sinh Annie tại Airdrie, theo như yêu cầu từ cha mẹ bà là ông Malcom và bà Mary Macleod. Người cha thực sự của Annie chưa từng được tiết lộ danh tính.
Ven man bi mat dong troi cua gia dinh ty phu Donald Trump
Quá khứ của gia đình ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể bị truy ngược về đất nước Scotland. 
Chỉ 10 tháng sau đó, bà Catherine đã trả 14 bảng Anh tiền vé tàu S.S. Columbia ở Glasgow và tới Mỹ bắt đầu cuộc sống mới mà không có con gái bé bỏng của mình. Cha mẹ Catherine sau đó đã nuôi dưỡng Annie. Bà Catherine đã tới Mỹ vào ngày 3/10/1921 và tư liệu cho biết điểm đến cuối cùng của Catherine là khu Long Island, New York. Giấy tờ phía Mỹ cũng cho biết Catherine đã lấy một người gốc Scotland, ông George Reid tại Manhattan vào ngày 26/3/1926.
Donald Trump từng nói rằng, mẹ ông chỉ 20 tuổi khi bà ấy rời nhà. Giấy tờ của Marry Anne cũng xác nhận bà đã tới Mỹ vào ngày 11/5/1930 và sống cùng người chị Catherine ở khu Astoria, quận Queens, New York.
Mary Anne sau đó gặp cha của Trump, Fred và họ kết hôn năm 1936. Họ có với nhau 5 người con, trong đó có ông trùm bất động sản ngày nay. Dù di cư tới Mỹ, Mary Anne vẫn thường xuyên về thăm nhà tại Lewis những ngày nghỉ lễ trong quá khứ.
Cục điều tra dân số liên bang năm 1940 đã đưa ra những giấy tờ chứng minh Catherine và chồng bà, ông George đang sống tại Queens với 2 người con, Malcom, 11 tuổi và Ruth, 7 tuổi.
Trong khi đó, cô con gái bị bỏ rơi của Catherine Ann Macleod là Annie đã trưởng thành và lấy một vị hiệu trưởng trường học vào ngày 11/5/1939.
Nhưng giấy đăng ký kết hôn của họ đã ghi nhầm phần cha mẹ của cô dâu lại chính là ông bà ngoại Malcom và Mary Macleod. Bản thân Annie cũng bị ghi sai tuổi thành 22 thay vì 18. Tuyệt nhiên tất cả giấy tờ không đề cập đến người mẹ đẻ là bà Catherine!.
Tiến sĩ Gayle Davis thuộc Đại học Edinburgh cho rằng: “Tại vùng biển đảo Scotland, cộng đồng ở đây rất truyền thống và lễ nghi, do vậy, sẽ là rất khó dể giấu diếm tình trạng gia đình ra sao, đặc biệt là việc mang bầu. Đó là lý do những người phụ nữ thường được đưa vào đất liền để giấu đi danh tính. Hành động này không được những người phụ nữ đồng thuận nhưng nếu không, họ sẽ bị trừng phạt vì mang thai ngoài giá thú nên thường được gửi gắm đi xa. Nhiều gia đình cho biết việc giả mạo ông bà thành cha mẹ của con là điều đúng đắn. Vì những việc trái pháp luật đều là điều cấm kỵ trong xã hội và không bao giờ được công nhận. Tuy nhiên, những chương trình như ‘Who do you think you are?’ (tạm dịch ‘Bạn nghĩ bạn là ai’) cho thấy điều này vẫn tồn tại trong suy nghĩ của nhiều người. Chúng tôi không còn xấu hổ về điều này, nhưng ở thời điểm ấy, có con mà không chồng là cả một vấn đề”.
Annie đã dành cả cuộc đời mình ở Tong và giúp đỡ công việc gia đình. Bà qua đời ở tuổi 66 tại bệnh viện Lewis vào ngày 5/9/1987. Giấy chứng tử của bà lại ghi rõ ràng rằng mẹ là bà Catherine Ann Macleod!
Không thể cản trở tham vọng của Trump
Trong những năm trở lại đây, ông Trump đã gây quỹ trong lĩnh vực golf ở Scotland, sở hữu khu phức hợp Menie ở Aberdeenshire và Turnberry, Ayrshire.
Ông cũng từng phát biểu tham vọng của mình là tạo nên một thương hiệu Mary Anne Macleod để tưởng nhớ người mẹ của mình. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hoãn lại vì sự hợp tác với chính quyền Scotland đã chấm dứt.
Giờ đây, tham vọng chính của Trump là trở thành Tổng thống Mỹ và trước đó là ứng viên đại diện Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.
Thế nhưng, ông đã bị chỉ trích vì hàng loạt các phát ngôn gây sốc, trong đó có cả lời tuyên bố về việc chấm dứt toàn diện ranh giới của Mỹ với người Hồi giáo.
Điều này dẫn tới một cuộc tranh luận tại Westminster về việc cấm Donald Trump nhập cảnh vào nước Anh.
Ông thường kể về người mẹ của mình Mary Anne như một “người phụ nữ tham vọng” và thú nhận rằng tính cách này được ông thừa hưởng lại hoàn toàn. Trong bộ phim tài liệu về mình, Donald Trump nói rằng: “Nhìn lại quá khứ, tôi nhận ra rằng giờ đây, tôi thừa hưởng những nét tính cách nổi bật từ chính mẹ tôi. Bà luôn luôn hứng thú với sự kịch tính và vĩ đại. Bà là một người nội trợ truyền thống nhưng cũng có những suy nghĩ về thế giới bao la”.
Nhưng giống người dì Catherine, không bị giới hạn bởi chính những giá trị truyền thống của gia đình, Donald Trump từng kết hôn 3 lần và có tới 5 người con. Năm 1977, ông kết hôn với người mẫu Czech, Ivana Zelnícková, trước khi ly dị bà vào năm 1991. Họ có với nhau 3 người con, Donald, Ivanka và Eric.
Năm 1993, Donald Trump kết hôn với nữ diễn viên Marla Maples nhưng chỉ 6 năm sau, cặp đôi lại chia tay. Họ có với nhau một người con gái là Tiffany. Và vào năm 2005, ông kết hôn với người mẫu Slovenia Melania Knavs và có cậu con trai 9 tuổi Barron.
Ông trùm bất động sản Donald Trump luôn luôn tự hào về gốc Scotland của mình. Tỷ phú 69 tuổi này tuyên bố, ông cảm thấy mình đang ở nhà khi ghé thăm nơi mẹ ông sinh thành vào năm 2008. Nói về ngôi làng nhỏ ở Tong, Trump cho biết: “Tôi yêu nơi này, tôi cảm thấy thoải mái khi ở đây. Thật thú vị khi người mẹ tuyệt vời của bạn tới từ một vùng đất, và bạn yêu vùng đất đó. Tôi nghĩ rằng tôi cảm thấy chất Scotland của mình”.
Mời quý độc giả xem thêm video (Nguồn Youtube): 
Theo Dân Việt

Bình luận(0)