TQ: Hơn 400 triệu ca phá thai do chính sách 1 con

Google News

(Kiến Thức) - Chính sách 1 con ban bố nhằm giảm tải áp lực dân số của đất nước đông dân nhất thế giới nhưng đã mang lại những hệ lụy khủng khiếp.

Ngày 25/9/2014 đánh dấu 34 năm kể từ khi Trung Quốc thi hành chính sách 1 con. Kết quả là 400 triệu sinh linh đã bị tước đi quyền sống và 37 triệu bào thai có giới tính nữ đã kết thúc ở các phòng nạo hút thai do văn hóa châu Á chuộng con trai hơn con gái.
Tuy nhiên, hiện nay Trung Quốc đang đề xuất lệnh cấm lựa chọn giới tính thai nhi. Nếu được tán thành thì những bé gái sẽ được quyền sống đúng theo quy luật của tự nhiên.
TQ: Hon 400 trieu ca pha thai do chinh sach 1 con
 Hàng người ngồi đợi đến lượt mình vào nạo hút thai ở Trung Quốc.
Việc lựa chọn con trai hay gái không chỉ là văn hóa châu Á mà còn là thực tế cuộc sống. Ở Trung Quốc, một khi xác định được giới tính thai nhi, nếu là con trai sẽ được ca ngợi và thở phào, còn nếu là con gái thì người mẹ và đứa trẻ sẽ phải nghe những lời tồi tệ nhất.

Không có bằng chứng nào cho thấy việc tới Mỹ hoặc lớn lên ở Mỹ thì các giá trị sâu xa về văn hóa sẽ thay đổi. Ngày nay, cứ mỗi 6 bào thai mang giới tính nữ ở Trung Quốc sẽ bị nạo hút hoặc bị giết ngay sau khi ra đời, còn cứ 6 bé trai ra đời, sẽ lớn lên và không có vợ.
Điều này khiến Trung Quốc chiếm 60% tổng số các vụ buôn bán phụ nữ trên toàn thế giới. Các số liệu cho thấy trong dân số Á Âu, nếu 1 gia đình có con đầu lòng là gái thì đứa con thứ 2 sẽ xác định tỉ lệ thiếu cân bằng giới tính, cũng tương tự như đứa trẻ đầu lòng của các gia đình ở Trung Quốc. Nói cho cùng, lý do duy nhất 1 bé gái không có quyền sinh ra chỉ bởi vì đó là con gái.
Bất kì ai biết tới “All Girls Allowed” (tạm dịch: Các bé gái cũng có quyền sống) đều hiểu rằng chính sách 1 con đã dẫn tới việc giết trẻ sơ sinh, nạo hút thai, lựa chọn giới tính thai nhi và buôn bán hay bắt cóc phụ nữ.
Chính sách này cũng đã phá hủy các gia đình. Nó khiến nỗi sợ hãi thấm vào mỗi gia đình, và cùng với nỗi sợ đó, con người hành động theo những cách khó mà chấp nhận được. Nhiều gánh nặng đặt lên người phụ nữ, những người chồng thường đe dọa li dị nếu vợ không phá thai khi biết thai nhi là con gái. Gia đình và bạn bè bắt đầu xem thường người phụ nữ nào muốn giữ đứa trẻ. Các gia đình sẽ trút hết oán hận và sự lăng mạ lên cả người mẹ và đứa trẻ trong khi đó đáng nhẽ phải là vị trí dành cho tình yêu.
Hải Yến

Bình luận(0)