Thực hư chuyện Công nương Diana được chôn trong hầm mộ bí mật

Google News

Các tin đồn về việc Công nương Diana thực tế được bí mật chôn cất trong một hầm mộ chứ không phải ngôi mộ ở Althorp, Northamptonshire đang rộ lên.

Thuc hu chuyen Cong nuong Diana duoc chon trong ham mo bi mat
 Có nhiều người tin rằng, Công nương Diana được chôn trong hầm mộ bí mật chứ không phải tại ngôi mộ ở Althorp, Northamptonshire như chúng ta vẫn biết.
Đám tang của Công nương Diana vào tháng 9.1997 đã thu hút sự theo dõi của 2,5 tỷ khán giả truyền hình trên khắp thế giới. Lâu nay, mọi người đều biết rằng, mộ phần của Công nương Diana nằm trên một đảo nổi trong một hồ nước ở Althorp, Northamptonshire, Anh. Ngày nay nhiều người trên khắp thế giới vẫn tới đây để viếng mộ Công nương với mức phí 18,5 bảng Anh.
Thuc hu chuyen Cong nuong Diana duoc chon trong ham mo bi mat-Hinh-2
 Một phần chính thức của Công nương Diana ở Althorp, Northamptonshire, Anh.
Tuy nhiên, hiện có tin đồn rằng, quan tài có thi thể của Công nương Diana thực tế chưa từng được chôn tại Althorp mà đã được bí mật đưa đi vào phút chót và được chôn trong một hầm mộ của gia đình Spencer ở nhà thờ St Mary's thuộc vùng Great Brington, gần Althorp.
Thuc hu chuyen Cong nuong Diana duoc chon trong ham mo bi mat-Hinh-3
 Bên trong nhà thờ St Mary's bị đồn là nơi an nghỉ cuối cùng của Công nương Diana.
Nhiều người nói rằng, đã có rất nhiều hoạt động kỳ lạ trong làng vào khoảng thời gian diễn ra đám tang của Công nương Diana. Ngoài ra, việc Công nương Diana được chôn cất bí mật trong hầm mộ của gia đình được cho là được thực hiện theo di nguyện của bà.
Để đánh lạc hướng công chúng, anh trai của Công nương đã thay đổi di nguyện của bà, tuyên bố sẽ chôn cất Diana ở Althorp để bảo vệ sự riêng tư của người quá cố. Theo tuyên bố của anh trai Công nương, việc thay đổi nơi chôn cất Diana là do giới truyền thông và công chúng đã quá chú ý đến nhà thờ St Mary's, một nhà thờ làng nơi chỉ có 200 người sinh sống vào thời điểm đó.
Thuc hu chuyen Cong nuong Diana duoc chon trong ham mo bi mat-Hinh-4
 Chân dung Công nương Diana.
Tuy nhiên sau đó, các công nhân đã bí mật đến nhà thờ St Mary's và đào một hố đủ rộng trên sàn nhà bên trong hầm mộ bí mật của gia đình Spencer - vốn được bao quanh bởi hàng rào cao 6m và hệ thống báo động - để chuẩn bị hạ quan tài của Diana vào trong đó.
Theo các tài liệu mà Daily Star thu thập được thì hầm mộ ở nhà thờ St Mary's đã bị niêm phòng vào đêm trước ngày anh trai Công nương Diana thông báo thay đổi nơi chôn cất em gái (4.9.1997) và từ đó đến nay không được mở lại.
Nhiều người tin vào giả thiết Công nương Diana được chôn tại đây đã tới nhà thờ và ghi lại bình luận của họ trong cuốn sổ lưu niệm dành cho các du khách. Họ viết, "Vâng, Diana, chúng tôi biết Công nương ở đây" hay "Công nương Diana an nghỉ tại đây trong hầm mộ cùng với cha mình".
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)