Thân thế và sự nghiệp của “Thần đồng chính trị” Sebastian Kurz

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Đảng Nhân dân Áo giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử hôm 15/10, Sebastian Kurz ngay lập tức trở thành "cơn địa chấn chính trị" trên thế giới.

Theo Deutsche Welle, Đảng Nhân dân Áo (ÖVP) đã giành thắng lợi với 31,6% tổng số phiếu bầu, đồng nghĩa với việc lãnh đạo đảng Sebastian Kurz sẽ trở thành nhà lãnh đạo trẻ nhất thế giới.
Than the va su nghiep cua “Than dong chinh tri” Sebastian Kurz
Chủ tịch Đảng Nhân dân Áo Sebastian Kurz có nhiều cơ hội trở thành Thủ tướng trẻ nhất thế giới. Ảnh: Politico Europe
Sebastian Kurz được tín nhiệm giữ chức Ngoại trưởng Áo cách đây 4 năm, ở tuổi 27. Lần này vị Ngoại trưởng trẻ nhất châu Âu tiếp tục trở thành cái tên phủ sóng ở cấp độ toàn cầu, khi trở thành Thủ tướng trẻ nhất thế giới vào thời điểm mới bước sang tuổi 31.
Sebastian Kurz sinh ngày 27 tháng 8 năm 1986 ở thủ đô Vienna, lớn lên ở quận Meidling và hiện nay vẫn sống ở quận này. Vào năm 2011, sau ít nhất 7 năm học mà không lấy được bằng cấp, ông đã quyết định dừng việc học ngành luật tại Đại học Vienna để theo đuổi sự nghiệp chính trị.
Sebastian Kurz là đương kim chủ tịch Đảng Nhân dân Áo (ÖVP) từ tháng 7 năm 2017. Từ năm 2009 tới 2017 ông là Chủ tịch Đoàn thanh niên ÖVP. Ông làm Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Áo từ năm 2009.
Ông từng giữ chức vụ Quốc vụ khanh Hội nhập của Bộ Nội vụ Liên bang Áo. Ngày 12 tháng 12 năm 2013, ông được bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Áo. Sebastian Kurz là Ngoại trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử nền Đệ nhị Cộng hòa Áo và là vị ngoại trưởng trẻ nhất Liên minh Châu Âu.
Về đời tư, cô bạn gái lâu năm của Sebastian Kurz là Susanne Their năm nay 30 tuổi, hiện làm việc tại Bộ Tài chính Áo. Cô gặp Kurz từ khi anh mới 18 tuổi và họ vẫn hẹn hò tới tận bây giờ, dù một số tin đồn cho rằng cặp đôi đã bí mật kết hôn. Hiện tại đôi tình nhân nổi tiếng nhất chính trường Áo đã bàn tới kế hoạch tổ chức lễ cưới và sinh con, theo trang tin Heute của Đức.
Sebastian Kurz được coi là một biểu tượng cho thay đổi và sự thành công của chính khách 31 tuổi người Áo này khích lệ những đảng trung hữu khác ở châu Âu noi theo.
Trong năm 2017, tạp chí Time tôn vinh Sebastian Kurz là một trong 10 "nhà lãnh đạo thế hệ tiếp theo", một "chính khách kiểu mới" tìm ra “con đường thực dụng” để đối phó với cuộc khủng hoảng người tị nạn. Trước đó, tháng 12/2014, Thông tấn xã Đức (DPA) đánh giá Sebastian Kurz là một trong "bảy người chiến thắng trên sân khấu chính trị thế giới 2014".
Minh Châu (Theo Wikipedia/TTVH)

>> xem thêm

Bình luận(0)