Tại sao Tòa Scotland tha kẻ hiếp dâm bé gái 12 tuổi?

Google News

Một sinh viên thừa nhận hiếp dâm một bé gái 12 tuổi vừa được tòa cho tự do. Tại sao? Việc làm này có đúng luật?

Đài BBC News đưa tin vào trưa 18/3 (giờ VN), Daniel Cieslak, 21 tuổi, tin rằng bé gái đủ 16 tuổi khi gặp nhau ở Edinburgh, Scotland vào tháng 7/2015. Anh ta òa khóc khi cảnh sát cho biết tuổi thật của nạn nhân lúc “quan hệ” với anh chỉ mới 12 tuổi!
Thẩm phán tại tòa ở Glasgow nói bà có quyết định “vô cùng bất thường” khi không tống giam Cieslak. Quan tòa nói: “Tôi không thấy có nhu cầu, hay lợi ích công chúng, để ra hình phạt. Theo tôi, hình phạt sẽ là quá đáng khi xét bản chất việc phạm tội.”
Cũng theo BBC News, vào lúc xảy ra vụ việc, sinh viên Cieslak đang 19 tuổi. Người này trước đó đã nhận tội hiếp dâm trước tòa. Tòa được nghe rằng cô bé đã đi đến Edinburgh vào tháng 7/2015 để gặp một bạn 13 tuổi. Tại đó, họ gặp các bạn khác và mua rượu vodka.
Tai sao Toa Scotland tha ke hiep dam be gai 12 tuoi?
 Daniel Cieslak  (Ảnh: IAIN MCLELLAN/SPINDRIFT PHOTO AGENCY). Nguồn: Nguoitieudung.
Lúc 04h00 sau đó, cô bé và bạn gặp Cieslak. Nạn nhân nói cô ta 16 tuổi, còn bạn thì 17. Người lái xe taxi sau đó nói ông ta nghĩ nạn nhân 20 tuổi. Cieslak mời họ đến nhà bạn, và rồi có quan hệ tình dục với bé gái 12 tuổi. Tòa nghe rằng cô bé ra đi sáng hôm sau và không có dấu hiệu bị chấn động.
Đây được xem là một vụ án rất bất thường. Trọng tâm vụ án là nạn nhân “trông giống như đã 16 tuổi” và tình nguyện quan hệ tình dục, hoàn toàn không bị ép buộc. Tuy vậy, Daniel Cieslak vẫn bị kết tội hiếp dâm. Nguyên do vì luật về hiếp dâm tại Anh không cho phép trẻ dưới 13 tuổi được đồng ‎ý quan hệ tình dục.
Vì thế, theo luật, hành động của sinh viên Cieslak vẫn là hiếp dâm, và anh ta cũng đã nhận tội. Nhưng quan tòa đã không áp dụng hình phạt nào cho bị cáo. Trong phán quyết, quan tòa nói nạn nhân đã “tự nguyện tham gia” hành động tình dục và rằng nạn nhân “không lo lắng và không có dấu hiệu bị chấn động tâm lý, nay sức khỏe vẫn hoàn toàn bình thường”.
Vụ xử này cũng đã gây tranh luận tại vương quốc Anh, nhiều người đồng tình nhưng cũng có hơn 24% phản đối. Đây là bài học cho nhiều thanh niên “yêu” những cô bé dưới 13 tuổi, mặc dù các cô ưng thuận.
Theo Kim Thoa/Người Tiêu Dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)