Phụ nữ TQ có 200 viên sỏi trong bụng vì nhịn ăn sáng

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sĩ phẫu thuật đã lấy ra hơn 200 viên sỏi trong bụng của một người phụ nữ Trung Quốc sau ca mổ kéo dài 6,5 tiếng.

Ca phẫu thuật lấy ra hơn 200 viên sỏi từ bụng bệnh nhân nữ trên được thực hiện ở bệnh viện Guangji, Henzhou, Trung Quốc. Vì lý do sức khỏe, người phụ nữ Trung Quốc tên Chen 45 tuổi đã đến thăm khám bác sĩ. Tại đây, bác sĩ Quan đã chẩn đoán bệnh và yêu cầu chị Chen phải nhập viện để phẫu thuật.
Phu nu TQ co 200 vien soi trong bung vi nhin an sang
Hơn 200 viên sỏi lấy ra từ ổ bụng của bênh nhân Chen. Ảnh: Bệnh viện Guangji.
Phu nu TQ co 200 vien soi trong bung vi nhin an sang-Hinh-2
Có những viên sỏi to bằng kích thước của quả trứng gà. Ảnh: Bệnh viện Guangji.
Theo chia sẻ của Chen, chị bị đau bụng hơn 10 năm nay. Trong thời gian gần đây, chị Chen được nhiều bác sĩ ở bệnh viện tuyến dưới đề nghị phẫu thuật nhưng người phụ nữ này rất sợ nên không đồng ý. Cho đến khi, vì không thể chịu những cơn đau hành hạ, chị Chen buộc phải đến bệnh viện Guangji để cấp cứu.
Tại đây, bác sĩ kết luận Chen bị sỏi mật nặng và cần phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp. Ca phẫu thuật đã diễn ra vào ngày 15/7, kéo dài 6 tiếng rưỡi. Các bác sĩ đã lấy ra khỏi cơ thể nữ bệnh nhân hơn 200 viên sỏi.
Phu nu TQ co 200 vien soi trong bung vi nhin an sang-Hinh-3
Ca phẫu thuật của Chen kéo dài 6,5 tiếng. Ảnh: Bệnh viện Guangji.

Theo bác sĩ Quan, người trực tiếp phẫu thuật cho nữ bệnh nhân trên, nguyên nhân chị Chen bị như vậy là do thói quen nhịn ăn sáng.
Các bác sĩ của ekip mổ cũng kết luận, người phụ nữ này đã nhịn ăn sáng và dẫn đến tình trang chị bị sỏi mật. Thông thường những người thừa cân và trên 40 tuổi dễ bị sỏi mật. Những trường hợp nhịn ăn, ăn kiêng giảm cân cũng có thể bị rơi vào tình trạng này.
Bác sĩ Quan giải thích thêm, khi một người không ăn sáng, túi mật của họ sẽ ngừng thu hẹp lại hoặc mở rộng. Điều này có thể khiến mật để tích tụ trong túi dẫn đến cholesterol cao và lượng canxi tăng tạo thành sỏi.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)