Kinh hãi nữ tướng cướp đồng ý để người tình giết chồng

Google News

Trong vụ nữ tướng cướp để người tình giết chồng, Inessa cùng Roman lập kế hoạch, thực hiện các vụ cướp tài sản, giết người… Sergei chịu trách nhiệm xóa dấu vết.

Băng cướp gia đình khét tiếng
Ngày 14/10/2015, Viện Công tố Nga đã chuyển toàn bộ hồ sơ và cáo trạng vụ án băng tội phạm Rostov sang tòa án thụ lý và đưa ra xét xử trong thời gian tới. Theo các tài liệu điều tra, băng cướp này xuất hiện ở tỉnh Rostov vào mùa hè năm 2007 do Inessa Tarverdieva, sinh năm 1967 và Roman Podkopaev sinh năm 1977, chồng của Inessa cầm đầu. Tham gia vào băng này còn có Victoria sinh năm 1988, con gái của Inessa, Anastasia, em gái của Roman và cựu nhân viên cảnh sát giao thông Sergei Sinelnik, chồng của Anastasia.
Kinh hai nu tuong cuop dong y de nguoi tinh giet chong
Roman (đã bị tiêu diệt), nữ tướng cướp Inessa và Victoria, con gái của Inessa (từ trái qua phải). 
Inessa cùng Roman lập kế hoạch và thực hiện các vụ cướp tài sản, giết người… Sergei chịu trách nhiệm xóa dấu vết, che giấu các thành viên của băng đảng, cấp máy bộ đàm để nghe lén những cuộc đàm thoại của nhân viên các cơ quan bảo vệ pháp luật và tiêu thụ tài sản mà chúng đã cướp được.
Kinh hai nu tuong cuop dong y de nguoi tinh giet chong-Hinh-2
Cựu nhân viên cảnh sát Sinelnik, kẻ đồng phạm. 
Từ năm 2007 đến tháng 9-2013, các thành viên của băng cướp gia đình này đã tổ chức nhiều vụ tấn công cướp tài sản táo tợn, giết hại hàng chục người, đến nay đã xác định được 10 nạn nhân, trong đó có 5 nhân viên cảnh sát và những người thân của họ…
Theo thú nhận của Inessa, chính nữ tướng cướp để người tình giết chồng trước của mình là Arzu Tarverdiev. Arzu là nhân viên bảo vệ, bị bắn trọng thương tại cơ quan và tử vong tại bệnh viện. Sau khi Arzu chết, Roman đã trở thành chồng của Inessa.
Nạn nhân chủ yếu là cảnh sát
Vụ giết ông Dmitry Chudakov, chỉ huy trưởng đơn vị cảnh sát đặc nhiệm của tỉnh Nizhny Novgorod cùng vợ và các con của ông này đã gây chấn động dư luận. Ông Chudakov, bà vợ Irina và các con bị sát hại vào đêm 8/7/2009 trên đường cao tốc đoạn đi qua huyện Aksay, tỉnh Rostov khi họ trở về nhà sau kỳ nghỉ ở Biển Đen. Chiếc xe cùng thi thể của các nạn nhân được tìm thấy ngay bên lề đường. Toàn bộ tài sản trong xe ô tô gồm máy ảnh, máy tính xách tay và tiền mặt với tổng trị giá khoảng 43.500 rúp đã bị chúng chiếm đoạt.
Theo lời khai của Inessa, chính thị đã trực tiếp bắn chết 2 vợ ông Chudakov bằng khẩu súng săn Saiga, còn Roman dùng dao giết 2 con của họ, bé lớn Veronika 11 tuổi, con út Sasha 7 tuổi. Theo cơ quan điều tra, lời khai của Inessa hoàn toàn phù hợp với các chứng cứ đã thu thập được. Kết quả giám định đạn đạo cho thấy, khẩu súng thu được ở nhà của Inessa chính là hung khí giết vợ chồng ông Chudakov. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn thu được sợi dây chuyền vàng của một trong các nạn nhân tại nhà của Sergei Sinelnik.
Kinh hai nu tuong cuop dong y de nguoi tinh giet chong-Hinh-3
Súng tiểu liên và lựu đạn thu được trên xe ô tô của băng cướp 
Ngoài gia đình ông Chudakov, chúng còn tấn công vào nhà riêng của ông Mikhail Zlydnev, Trưởng phòng An ninh thông tin của Cơ quan Kiểm soát ma túy để cướp tài sản và bắn chết cả 2 vợ chồng ông Zlydnev vào ngày 17/2/2008. Ngày 19/9/2012, chúng cũng bắn chết 2 nhân viên cảnh sát bảo vệ khi họ đến phòng khám nha khoa ở Novocherkassk để kiểm tra hệ thống phát tín hiệu bị hỏng và cướp đi một khẩu tiểu liên, 2 khẩu súng ngắn. Sau đó, chúng đã dùng chính khẩu tiểu liên này để bắn các nhân viên của một công ty an ninh tư nhân khi họ có mặt vào thời điểm chúng đang cướp một cửa hàng ở Novocherkassk…
Các thành viên của băng cướp này đã bị bắt vào ngày 8/9/2013 sau vụ đấu súng với tổ tuần tra của cảnh sát ở Aksay, tỉnh Rostov. Một trong 2 nhân viên cảnh sát bị tử vong, mặc dù bị thương, nhưng người còn lại vẫn tiêu diệt được tên Roman và bắn bị thương đứa con gái riêng của vợ hắn là Victoria.
Inessa Tarverdieva và đồng bọn bị truy tố về các tội giết người, cướp tài sản, trộm cắp và buôn bán vũ khí bất hợp pháp. Vụ án sẽ được xét xử tại Tòa án khu vực Rostov.
Theo An Ninh Thủ Đô

Bình luận(0)