Hung thủ lộ tẩy từ nỗi đau trước cái chết của người cha tỷ phú

Google News

Từ khi cha bị bắn chết, người đàn ông này luôn tỏ ra vô cùng đau đớn, thậm chí còn đòi chết theo cha. Ban đầu ai cũng nghĩ đó là tâm lý bình thường ở một người con nhưng cảnh sát sớm phát hiện ra điều lạ lùng...

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.
Chân dung nghịch tử bắn chết cha. 
Cha chết, con bị thương
Tối ngày 4/1/2015, khi vừa về đến ngôi biệt thự của gia đình nằm trên đường Beekman Place, New York (Mỹ), bà Shelley Gilbert (50 tuổi) cảm thấy có điều gì đó không bình thường khi thấy cổng và cửa ra vào mở toang bà mới ra ngoài cách đó chỉ 1 tiếng.
Bước vào trong nhà, bà Shelley hoảng hốt khi thấy đồ đạc trong nhà bị xáo trộn, cậu con trai Tommy Gilbert Jr (31 tuổi) nằm bất tỉnh trên mặt sàn, một số vết thương đang chảy máu thấm vào chiếc áo trắng. Vội tới đỡ con dậy, Tommy dần tỉnh và thông báo rằng lúc bà vừa đi khỏi, có hai tên cướp có hung khí đã lẻn vào nhà. Vội chạy đi tìm chồng, bà Shelley bàng hoàng khi chứng kiến thi thể ông trong phòng ngủ với vết đạn xuyên vào đầu.
Sau khi sơ cứu không có kết quả, Tommy ngay lập tức gọi cho cảnh sát có mặt tại hiện trường. Hướng điều tra được phân ra nhiều giả thiết, có thể hung thủ giết người do thù tức, mâu thuẫn tron việc kinh doanh, cũng không loại trừ khả năng giết người cướp tài sản. Một người hàng xóm cho biết: “Tôi có nghe thấy tiếng nổ và tiếng kêu của một người đàn ông. Nhưng sau đó không thấy có gì bất thường nên nghĩ rằng có lẽ ai đó đang trêu đùa nhau”.
Nạn nhân Thomas Gilbert Sr Gilb là tỷ phú giàu có bậc nhất New York, người đã sáng lập quỹ Wainscott Capital hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sinh học và chăm sóc sức khỏe. Dựa vào lời khai của nhân chứng duy nhất tại hiện trường lúc xảy ra vụ cướp là Tommy Gilbert Jr, cảnh sát nhận định đã có hai kẻ đeo mặt nạ lẻn vào nhà nhưng bị anh này phát hiện. Giữa hai bên sau đó đã xảy ra xô xát, Tommy bị một trong hai tên dùng dao đâm khống chế và đánh ngất đi. Sau đó, chúng xông vào phòng ngủ vị tỷ phú rồi bắn chết ông.
Tuy nhiên, các nhà điều tra cho rằng không thể có chuyện thủ phạm dễ dàng lẻn được vào căn nhà được trang bị khóa an toàn và hệ thống chống trộm tối tân. Hiện trường thì có quá nhiều dấu vân tay khiến cho quá trình tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Thời điểm đó, không có nhiều người qua lại khu vực này nên cảnh sát cũng không xác định được nhân vật khả nghi.
Đứa con bất hiếu
Trong lúc sự việc đang trở nên phức tạp thì các nhà điều tra mới để ý thấy biểu hiện bất thường của Tommy Gilbert Jr từ khi vụ án xảy ra. Tommy luôn bày tỏ thái quá sự đau xót, thậm chí còn đòi chết theo cha. Ban đầu ai cũng nghĩ đó là tâm lý bình thường ở một người con nhưng khi biết được thực chất hai người thường xuyên mâu thuẫn với nhau, thậm chí gần đây, Tommy còn “từ mặt” cha vì ông có ý định tước bỏ quyền thừa kế của mình.
Thi thể vị tỷ phú 70 tuổi được đưa đi khám nghiệm.
Một câu hỏi nữa được đặt ra là dù tình trạng vị tỷ phú lúc đó đang rất nguy kịch nhưng vì sao Tommy lại không gọi ngay cứu hộ hay cảnh sát mà thuyết phục mẹ giúp mình sơ cứu cho cha. Thẩm phán cho biết: “Sau khi vụ tấn công được phát hiện 1 tiếng, Tommy mới gọi điện cho cứu hộ. Nhân viên cứu hộ nói rằng lúc đó họ không hề cảm nhận được bất kì sự lo lắng nào của Tommy trong điện thoại”.
Những hành động ấy được đưa vào "tầm ngắm". Qua theo dõi, điều tra viên phát hiện Tommy có biểu hiện tâm lý lo lắng, bất an. Do đó, nghi ngờ chính tập trung vào con trai của vị tỷ phú.
Tommy Gilbert Jr vốn là cựu học sinh ngôi trường danh tiếng nhất Mahattan. Tuy nhiên, với bản tính ham chơi lười làm, sau khi ra trường, Tommy không theo nghiệp cha, cũng không tìm cho mình một công việc phù hợp mà lao vào ăn chơi sa đọa, nghiện ngập.
Bước đầu, Tommy liên tục quanh co chối tội, đưa ra một số bằng chứng ngoại phạm. Song trước những chứng cứ, lập luận thuyết phục của cảnh sát, anh ta đã thừa nhận là hung thủ. Các vết thương trên người Tommy cũng là do tự dùng dao cắt lên da thịt.
Nói về lý do giết cha, Tommy khai rằng trước đó ông Thomas Gilbert Sr cắt giảm tiền chi tiêu hàng tuần của Tommy xuống chỉ còn 300 USD và tuyên bố không trả tiền thuê một căn hộ ở Chelsea trị giá 2.400 USD/tháng cho đứa con trai hư hỏng và bất hiếu này nữa. Điều này đã khiến nghi phạm bị kích động mạnh và lên kế hoạch giết cha để chiếm gia tài.
Vào ngày xảy ra vụ án, Tommy có việc trở về nhà. Lúc này, Tommy vào phòng ngủ hút cần sa nhưng bị cha bắt gặp. Hai người đã cãi vã kịch liệt. Tức giận, Tommy đã vào ngăn léo bàn làm việc của Thomas Gilbert Sr Gilb vớ lấy khẩu súng bắn chết ông.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)