Hoàng tử Harry: Từ chàng trai nổi loạn thành người đàn ông đáng mơ ước

Google News

Đằng sau người đàn ông hoàn mỹ của hiện tại, Hoàng tử Harry cũng phải trải qua chặng đường trưởng thành nhiều va vấp.

Những ngày gần đây công chúng không khỏi xuýt xoa trước cảnh Hoàng tử Harry bày trò trêu cô bé hai tuổi lén ăn trộm bỏng ngô của anh. Nhưng đằng sau người đàn ông hoàn mỹ của hiện tại, anh cũng phải trải qua chặng đường trưởng thành nhiều va vấp có cả thuốc phiện, tin đồn đồng tính lẫn những tối chìm đắm trong hơi men.
Quá khứ nổi loạn
Khác với anh trai mình - Hoàng tử William, luôn xuất hiện chỉn chu trước truyền thông cùng hình ảnh đẹp, đã có một thời, cái tên Harry ngập trên mặt báo với những scandal.
Năm 2002, khi ở tuổi 17, Harry thường xuyên uống rượu và hút thuốc phiện. Tình trạng nghiêm trọng đến mức, Thái tử Charles đã quyết định gửi con vào trung tâm phục hồi Featherstone Lodge ở nam London.
Sau khi gia nhập quân đội, tình hình vẫn không lạc quan hơn. Vào tháng 6/2009, bức ảnh Hoàng tử Harry mặc áo ngực, đầu đội tóc xoăn giả lúc đang chè chén. Hay đoạn video ghi lại hình ảnh Harry vừa nói “I love you” vừa hôn và liếm mặt một nam quân nhân là đồng đội của Hoàng tử lại một lần nữa khiến Hoàng gia mất mặt.
Sự nổi loạn vẫn chưa dừng lại bởi tháng 8/2012, Hoàng tử Harry tham gia tiệc tùng linh đình ở khách sạn lớn tại Las Vegas thậm chí còn bị chụp trộm hình ảnh anh chơi trò… thoát y cùng bạn bè.
Trong mắt của nhiều người, Harry được vẽ lên bằng lối sống phóng khoáng với quá nhiều tật xấu. Và công chúng suy đoán rằng hẳn anh cũng bất tài vô dụng như thói thường thấy của những kẻ lắm tiền.
“Tôi muốn trở thành niềm tự hào của mẹ”
Đó chính là lý do vì sao dẫu khuôn phép chốn Hoàng gia không giữ được tâm hồn tự do như anh nhưng Harry lại dốc lòng vì các hoạt động nhân đạo. Điều mà cả cuộc đời người mẹ quá cố của anh - Công nương Diana, theo đuổi.
Hoang tu Harry: Tu chang trai noi loan thanh nguoi dan ong dang mo uoc
 ''Làm từ thiện không thể chỉ nói mà không xắn tay vào thực hiện'' - Hoàng tử Harry chia sẻ.
Harry có thể là chàng trai nhảy nhót suốt đêm ở quán bar xập xình tiếng nhạc nhưng cũng là người giữa cái nắng gay gắt lẫn gió bụi, xúc từng xẻng đất xây dựng trường học cho trẻ em mồ côi trong đại dịch AIDS ở châu Phi. Thậm chí, anh còn đi bộ với thời tiết lạnh - 49 độ F và vận tốc gió 200 m/giờ suốt đoạn đường hơn 320km để nỗ lực kêu gọi mọi người góp quỹ từ thiện Walking With The Wounded.
Anh đã có thể mượn danh một Hoàng tử, đứng trên bục nói những lời hoa mỹ về các đóng góp của mình. Nhưng Harry chọn cách hành động thay vì nghỉ ngơi trong nệm ấm chăn êm chốn hoàng cung.
Hoang tu Harry: Tu chang trai noi loan thanh nguoi dan ong dang mo uoc-Hinh-2
 Dù xuất hiện ở đâu, Harry đều là tâm điểm chú ý của lũ trẻ, không vì anh là một hoàng tử mà bởi anh luôn biết cách làm trẻ em cười.
“Đã có lúc tôi cảm thấy tôi muốn rời bỏ," Hoàng tử Anh Harry cũng đã từng bày tỏ thái độ của mình khi nói chế độ quân chủ. Nhưng anh không chọn sống cho mỗi riêng mình, anh ở lại và thực hiện vai trò của mình. “Tôi sẽ luôn cố gắng và đưa sự hài hước, say mê vào từng công việc mình làm. Tôi cố gắng xỏ được vào đôi giày của Nữ hoàng và của mẹ. Đây là một công việc rất khó thực hiện, nhưng tôi sẽ cố gắng ", và anh đang làm đúng những gì anh nói.
Người đàn ông trong mơ
Harry là cháu nội của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và con trai của Công nương Diana quá cố, anh được coi là một trong những chàng trai độc thân danh giá trên thế giới.
Thay vì giữ khoảng cách với mọi người, Harry luôn xuất hiện gần gũi. Không ai nghĩ rằng, Hoàng tử 33 tuổi ấy chẳng ngần ngại lè lưỡi, làm mặt xấu để trêu cô bé hai tuổi đang lén ăn trộm bỏng ngô khi ngồi cạnh anh trên khán đài.
Lúc vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tới nhà William-Kate dùng bữa tối hồi tháng Tư, Hoàng tử bé George cũng thức muộn để chào đón họ. Trong khi Harry giữ thái độ trang trọng, lịch thiệp lúc tiếp đón nhà Obama thì George lại liên tục hỏi “Chú Harry, sao chú ít nói thế? Sao hôm nay chú im lặng thế?” Cậu bé dường như đã quá quen với hình ảnh vui đùa ầm ĩ của chú thay vì phong thái nhã nhặn này. Bấy nhiêu đã đủ để hứa hẹn anh sẽ trở thành một ông bố tốt. Harry cũng thừa nhận mình là người yêu trẻ nhỏ, anh hiện làm cha đỡ đầu cho sáu em bé của người thân và bạn bè.
Anh còn là người đàn ông hài hước, vô số những hành động của anh lọt vào ống kính của các nhiếp ảnh gia Hoàng gia. Hoặc anh chuyên “phá bĩnh” người khác. Ví như Winnie Harlow, người mẫu Canada tham gia trong cuộc thi America’s Next Top Model, đã không dám tin vào mắt mình khi nhìn thấy Harry thè lưỡi ở hậu cảnh trong bức ảnh của mình.
Hoang tu Harry: Tu chang trai noi loan thanh nguoi dan ong dang mo uoc-Hinh-3
 
Khép lại với cuộc tình cùng Meghan Markle. Anh không sợ cái nhìn của người khác, khi người phụ nữ anh yêu từng đổ vỡ trong hôn nhân lại không thuộc dòng dõi danh gia vọng tộc. Anh chỉ thất vọng bản thân khi không thể bảo vệ được Megan trước những ánh nhìn xói mói của nhiều người.
Hoang tu Harry: Tu chang trai noi loan thanh nguoi dan ong dang mo uoc-Hinh-4
 Meghan Markle không chỉ nổi bật bởi nhan sắc mà còn ở cách cô luôn tích cực trong các hoạt động về nhân quyền, trẻ em và truyền cảm hứng sống cho hàng triệu cô gái khác qua trang web cá nhân của mình.
Hiếu thảo, hài hước, chân thành và có trách nhiệm là những gì mà công chúng nhìn thấy ở Harry của thì hiện tại. Ai cũng có một lần tuổi trẻ bồng bột với những hành động gàn dở, Harry chọn sống thật với cá tính của mình nhưng sẵn lòng lên tiếng xin lỗi khi mình sai. Và chặng đường trưởng thành nhiều va vấp ấy khiến một hoàng tử trở nên gần với những thường dân hơn bao giờ hết.
Theo Mỹ Khánh/Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)