Giấc mơ từ nhà tù của tên tội phạm đặc biệt nhất thế giới

Google News

Chính trong trạng thái lâng lâng của rượu và hậu quả của những ngày trầm cảm cao độ, Breno Borges đã tự tay phóng hỏa ngôi nhà trị giá 1,5 triệu euro.

Hồi ức đen tối
Tài năng bóng đá người Brazil - Breno Borges từng là một ngôi sao trẻ của đội tuyển Bayern Munich (Đức)
Được phát hiện năm 2007, Breno Borges nhanh chóng được nhìn nhận như một thiên tài bóng đá mới. Năm 18 tuổi, cầu thủ tài năng người Brazil này trở thành nhân tố trụ cột góp công vào chức VĐQG Brazil năm 2007 của đội tuyển Sao Paulo. Là một một ngôi sao trẻ, cả Real Madrid và Barcelona đều từng muốn sở hữu Breno nhưng cuối cùng, cầu thủ này đã được Bayern Munich mua về với giá “khủng” 12 triệu euro.
Giac mo tu nha tu cua ten toi pham dac biet nhat the gioi
Breno Borges – ngôi sao Bayern Munich thời ở đỉnh cao của sự nghiệp. 
Tuy nhiên, không lâu sau, Breno bắt đầu khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường Bundesliga và ngày càng lao dốc, trở thành kẻ bị “thất sủng”.
Thêm vào đó là những chấn thương liên tiếp, Breno chìm đắm trong những cơn say bất tận đến mức bị chứng trầm cảm nặng.
Ngày 20/09/2011 có lẽ là ngày đen tối trong cuộc đời mà Breno Borges sẽ không thể nào quên. Chính trong trạng thái lâng lâng của rượu và hậu quả của những ngày trầm cảm cao độ, ngôi sao một thời đã tự tay phóng hỏa ngôi nhà trị giá 1,5 triệu euro ở khu vực Gruenewald, Munich.
May mắn là vợ - Renata và các con anh không bị thiêu sống nhưng căn nhà bạc triệu gia đình anh đang thuê thì bị thiêu rụi gần như hoàn toàn.
Cựu cầu thủ của Sao Paulo sau đó bị Tòa án Munich tuyên án 3 năm 9 tháng tù giam cho tội danh cố tình gây hỏa hoạn, phá hoại tài sản.
Giấc mơ sau song sắt
Trong nhà giam Stadelheim, tù nhân mang số 2544 này lầm lũi làm công việc hằng ngày được giao của mình là giặt quần áo và không ít lần từng nghĩ đến cái chết.
Những ngày tháng cô đơn, lạnh lẽo cứ qua đi trong sự tội lỗi và hối hận, từ việc buông xuôi, Breno dần lấy lại tinh thần và chỉ mong cải tạo tốt để được ra tù làm lại cuộc đời dù biết rằng có vô vàn chông gai phía trước, nhất là khi vẫn được nghe vợ mình mỗi lần đến thăm kể rằng lãnh đạo Bayern đang xin ân xá cho anh vì lỗi lầm do trầm cảm.
Cứ thế, với những biểu hiện cải tạo tốt, Breno đã được các cán bộ nhà giam đề xuất cho nới lỏng biện pháp giam giữ. Thêm vào đó, câu lạc bộ Bayern Munich đồng ý cho anh cơ hội tái hòa nhập cộng đồng bằng việc tham gia các buổi huấn luyện của đội tuyển trẻ.
8h30 phút sáng ngày 18/8/2013 cũng là khoảng thời gian khó quên khi Breno cầm trên tay tờ giấy ghi rõ từ nay cho tới khi trả hết án, anh được tự do từ 8h30 phút sáng tới 13h30 phút chiều. Vậy là mỗi ngày, nhà tù Stadelheim dành cho Breno 5 giờ tự do.
Buổi sáng, Breno là cầu thủ, trợ lý nhiệt huyết trên sân bóng. Đầu giờ chiều, Breno lại vui vẻ trở về nhà tù Stadelheim tiếp tục thi hành án.
“Tôi đã trải qua thời gian khó khăn nhất trong nhà tù, có những lúc tôi tuyệt vọng. Nhưng Bayern dang tay cứu vớt tôi. Vợ con luôn ở bên tôi, Bayern không quên tôi. Tôi đã trưởng thành, đã trở thành người đàn ông thực thụ trong nhà tù”, cầu thủ người Brazil tâm sự.
“Breno đã thay đổi, sự thay đổi này không chỉ tốt cho cậu ấy mà còn là tấm gương cho những tù nhân khác”, ông Michael Stumpf, giám đốc nhà tù Stadelheim cho biết.
Vượt qua sai lầm trong quá khứ, Breno đang nỗ lực từng ngày để viết tiếp câu chuyện cuộc đời mình. “Bayern đã cho tôi cơ hội. Khi tự do hoàn toàn, tôi có thể tiếp tục làm công tác huấn luyện hoặc thi đấu, đó là giấc mơ của tôi”, Breno không giấu nổi nỗi háo hức của mình.
Theo Huyền Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)