Cuộc đời thăng trầm của trùm mafia “núp bóng” nội trợ

Google News

Ẩn bên trong lớp vỏ bọc của một "người đàn ông nội trợ" hòa đồng, thân thiện, thực chất Domenico Rancadore là tên trùm mafia khét tiếng ở Italia.

Người đàn ông thân thiện và tốt bụng
Tọa lạc trên một con phố nhỏ mang đậm chất Anh, một ngôi nhà trong khu Uxbridge ở ngoại ô Thủ đô London nổi bật với thiết kế cổ, màu sơn trắng và có trang bị hệ thống camera khắp nơi.
Chủ nhà là một người đàn ông hào hoa lịch sự có tên gọi là Marc Skinner. Ông sống ở đây cùng người vợ Ann (60 tuổi), con gái của cựu nhân viên ngoại giao Italia tại London và hai người con gái.
Cuoc doi thang tram cua trum mafia “nup bong” noi tro
Chân dung ông trùm Domenico Rancadore. 
Người đàn ông này được hàng xóm quý mến vì lối sống thân thiện, tốt bụng và hay giúp đỡ người khác. Trên thực tế, Domenico Rancadore (tên thật của người đàn ông này) không đi làm mà chủ yếu ở nhà nội trợ. Hằng ngày, Domenico Rancadore lái xe đưa vợ con đến nơi làm việc rồi đi siêu thị mua đồ về nấu nướng. Đôi khi vào cuối tuần, hàng xóm lại thấy cả nhà lên chiếc Jaguar đi dã ngoại hay tổ chức các buổi tiệc nhỏ trong khuôn viên ngôi nhà.
Cuộc sống của gia đình tên trùm mafia trông chờ vào lợi nhuận từ công ty du lịch do cô vợ Ann điều hành và cả từ khoản tiền lãi đang được cất giấu trong ngân hàng. Cuộc sống cứ thế trôi qua cho đến ngày cư dân nơi đây không khỏi bất ngờ khi thấy hàng trăm cảnh sát bao vây tòa nhà của người hàng xóm ấy.
Sáng ngày 7/8/2013, khi "ông nội trợ" Domenico Rancadore đang ngồi trong nhà, nhâm nhi cốc cafe và thả hồn vào vườn cây thì cảnh sát ập tới. Ngay lập tức, Domenico Rancadore đã rời nhà theo cổng sau và bỏ chạy nhưng nhanh chóng bị bắt khi vừa chạy được vài trăm mét.
Từ đó, cuộc sống thật sự của trùm mafia này mới bị lật tẩy. Không ai có thể ngờ, thực chất, Rancadore lại là trùm mafia khét tiếng ở Italia và là một trong những tên tội phạm nguy hiểm nhất châu Âu, bị cảnh sát Italia truy nã suốt 19 năm qua vì bản án 7 năm tù do tham gia vào các hoạt động mafia trong khoảng thời gian từ 1987-1995 tại Palermo, thủ phủ đảo Sicily.
Sự thật bị chôn giấu
Sinh năm 1949 ở Palermo, Domeo Rancadore là con trai của trùm mafia khét tiếng một thời - Giuseepe. Trước khi trở thành ông trùm khét tiếng tại Sicily, Domenico Rancadore từng là giáo viên. Cảnh sát Italia cho biết, Domenico Rancadore được xem như một thành viên quan trọng trong băng đảng mafia Cosa Nostra tại đảo Sicily của Italia và có liên quan đến cái gọi là "cuộc chiến mafia" 30 năm trước. Một số nhân chứng cho biết tên này là trùm băng đảng mafia Cosa Nostra tại Palermo.
Theo tiếng Ý, băng đảng mafia Cosa Nostra có nghĩa là “Chân lý của chúng ta”, được hình thành từ giữa thế kỷ 19 và tới giờ vẫn có 4.000 thành viên. Thẩm phán Quentin Purdy ở Westminter, London cho biết Domenico Rancadore trốn sang Anh từ năm 1994 đúng vào thời điểm các ông trùm của tổ chức mafia Cosa Nostra bị bắt giữ và thẩm phán chống mafia Giovanni Falcone và Paolo Borsellino bị sát hại. Năm 1998, cảnh sát Italia đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với Domenico Rancadore. Một năm sau đó, hắn bị xét xử vắng mặt với mức án 7 năm tù giam vì tội tổ chức các vụ phạm pháp từ năm 1987-1995.
Cảnh sát Italia cũng cho rằng, trong 19 năm lẩn trốn ở Anh, Domenico Rancadore vẫn gián tiếp điều hành hoạt động của tổ chức Cosa Nostra ở Palermo.
Bộ Nội vụ Italia cho biết, cảnh sát nước này đã phối hợp với cảnh sát Anh tìm ra nơi sinh sống của Domenico Rancadore. Tuy nhiên, khi lục soát ngôi nhà của Domenico Rancadore, cảnh sát lại không thu được một giấy tờ nào về nhân thân của Domenico Rancadore mà chỉ tìm thấy giấy tờ mang tên Marc Skinner. Vì thế, theo luật Anh, nhiều khả năng Domenico Rancadore sẽ được tại ngoại khi vợ hắn là Ann nộp tiền bảo lãnh 5.000 bảng.
Hiện tại, giới chức Italia đang hoàn thiện giấy tờ để có thể nhanh chóng dẫn độ Domenico Rancadore về nước.
Theo Huyền Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)