Cuộc đời huyền thoại nữ hoàng ma túy Thái Bình Dương

Google News

Đã nhiều năm trôi qua, nhưng trong thế giới ngầm ở Mexico, cuộc đời của “Nữ hoàng ma túy Thái Bình Dương” vẫn trở thành huyền thoại và thường được nhắc tới.

Nếu bạn hình dung rằng trùm ma túy là một “bố già” đeo kính đen, khuôn mặt lạnh lùng, hành động tàn bạo thì câu chuyện sau đây sẽ mang tới cho bạn một cái nhìn khác. Ở thế giới của xã hội đen, có rất nhiều “kiều nữ” vô cùng nguy hiểm. Trong số đó có Sandra Avila Beltran.
Cuoc doi huyen thoai nu hoang ma tuy Thai Binh Duong
Nhan sắc “chim sa cá lặn” của Sandra Avila Beltran 
Từ mơ ước trở thành một phóng viên…
Sandra Avila Beltran sinh ra trong một gia đình có “truyền thống” buôn bán ma túy. Cha của Beltran, Alfonso Avila Quintero, có liên quan mật thiết với người sáng lập ra tập đoàn ma túy khét tiếng Guadalajara .
Khi còn nhỏ, Beltran sống trong nhung lụa, có giáo viên dạy riêng, được học piano, khiêu vũ và những chuyến đi thường xuyên đến SeaWorld hay Disneyland.
Lúc 13 tuổi, lần đầu tiên Beltran chứng kiến cuộc sống của thế giới ngầm. "Đoàn người đi trên đường với súng ngắn ở thắt lưng, nhóm nhạc công đi đằng sau họ. Vào lúc bạn nghe thấy tiếng nhạc vang lên hòa với tiếng súng, đó là khi họ giết người."
Trong khi những người bạn thời thơ ấu nhanh chóng tham gia vào mạng lưới buôn bán ma tuý khét tiếng Sinaloa thì cô gái Sandra xinh đẹp lại chọn cho mình con đường khác để thực hiện ước mơ trở thành phóng viên. Nhưng sau ba năm học ngành truyền thông tại Đại học Autonoma de Guadalajara, cô bị chính người bạn trai hay ghen tuông bắt cóc. Hắn ta là một thanh niên trẻ đầy quyền lực, liên quan chặt chẽ tới các băng đảng. Vài tháng sau, cô rời khỏi thành phố để chạy trốn, chấm dứt hi vọng về sự nghiệp phòng viên điều tra của mình và bước chân vào thế giới ngầm.
Cuoc doi huyen thoai nu hoang ma tuy Thai Binh Duong-Hinh-2
“Nữ hoàng ma túy” khi 18 tuổi bên bạn trai mafia Javier Caro, người đã khiến cuộc đời cô rẽ sang một hướng khác. 
… đến con đường giành ngôi vương “Nữ hoàng ma túy”
Biết khai thác tối đa những điểm mạnh của mình: sắc đẹp hơn người, bắn súng điêu luyện, đua ngựa tuyệt vời và bậc thầy trong khả năng quyến rũ người khác, mọi thứ không quá khó khăn với Beltran.
Ở tuổi 21, cô gái này đã làm ngẩn ngơ biết bao tên trùm ma túy, mafia khét tiếng và nhanh chóng hẹn hò với nhiều người trong số đó. Tuy nhiên, một nguyên tắc của Beltran là không bao giờ sử dụng các loại chất kích thích. “Nếu làm điều đó, đàn ông sẽ nghĩ bạn chỉ là thứ phụ nữ dùng để chơi bời, bạn sẽ không được tôn trọng”, Beltran nói.
Phụ nữ trong cái thế giới này bị lạm dụng và vứt đi không thương tiếc. Các tên trùm thường có một hậu cung lên đến 10 phụ nữ để thỏa mãn tình dục và chỉ được coi là đồ trang sức.
Beltran không cho phép mình bị sỉ nhục như vậy. Không muốn trở thành “thứ hàng” đi kèm, cô quyết tâm trở thành Nữ hoàng ma túy. Và trong vòng chưa đầy 10 năm, lễ đăng quang của cô đã hoàn tất.
Trong những năm 90, do quan hệ mật thiết với trùm ma túy Juan Diego Espinosa Ramirez, Beltran đã trở thành một mắt xích quan trọng trong đường dây ma tuý ở châu Mỹ Latinh. Beltran là "cầu nối" băng đảng Sinaloa của Mexico với tổ chức ma túy Norte del Valle của Colombia, vận chuyển khối lượng lớn cocain từ Colombia đến Mexico bằng đường biển. Biệt danh “Nữ hoàng ma túy Thái Bình Dương” cũng từ đây mà ra.
Sau khi 2 người chồng lần lượt bị giết, Beltran sống chung với Joaquin Guzman Loera, bố già băng Sinaloa Cartel và từng là “trùm ma tuý quyền lực nhất thế giới”. Trong cùng một thời gian ấy, Beltran thành lập nhiều công ty hợp pháp mà các nhà điều tra tin rằng được bà ta dùng để rửa tiền. Beltran dường như là một người phụ nữ “bất khả chiến bại”.
Tuy nhiên, sai lầm lớn nhất của Nữ hoàng Thái Bình Dương là thói phô trương. Chính điều này đã khiến ngai vàng của “nữ hoàng ma túy” bắt đầu bị lung lay sau đó khi giúp cơ quan điều tra Mexico sớm tìm ra tội lỗi của Sandra.
Cuoc doi huyen thoai nu hoang ma tuy Thai Binh Duong-Hinh-3
Beltran khi bị cảnh sát bắt giữ. 
Vào ngày sinh nhật thứ 15 của con trai, Beltran tặng con một chiếc xe Hummer thời thượng và một khoản trợ cấp 40.000 USD mỗi tháng. Trên cổ, Beltran đeo sợi dây chuyền với 83 viên ruby, 228 viên kim cương và 189 viên ngọc bích. Sandra thường lái chiếc SUV BMW đến nhà hàng thức ăn Thái Lan Chez Wok sang trọng ở thủ đô Mexico để ăn tối. Sau đó, bà ta đến thẩm mỹ viện danh tiếng để làm tóc và săn sóc sắc đẹp.
Năm 2002, khi con trai bị bắt cóc và phải trả 5 triệu USD để chuộc, Beltran càng rơi vào tầm ngắm của cảnh sát Mexico. Người phụ nữ này phải sống chui lủi, ẩn náu ở nhiều nơi.
“Nữ hoàng ma túy Thái Bình Dương” bị 30 nhân viên an ninh Mexico bắt nóng ngày 28-9-2007 lúc đang uống cà phê sau bữa ăn tối. Sandra không chống cự. Bà ta chỉ yêu cầu được sửa sang lại sắc đẹp trước khi cảnh sát quay phim lúc đưa về nhà tù phụ nữ.
Theo Huyền Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)