Chân dung bà trùm mại dâm điều hành băng đảng khét tiếng ở Italy

Google News

Những sóng gió cuộc đời khiến Licciardi phải rũ bỏ hình tượng hiền dịu để khoác lên mình vẻ mạnh mẽ của một bà trùm mại dâm có tiếng.

Khi được hỏi về Maria Licciardi, nhiều người Italy không ngần ngại cho rằng đó là một phụ nữ thông minh, duyên dáng, điềm tĩnh nhưng cũng không kém phần tàn nhẫn.
Sinh ra và lớn lên trong gia đình mafia ở miền nam nước Ý, Maria Licciardi có lẽ cũng giống như nhiều cô gái trẻ trung, xinh đẹp khác, mong muốn cuộc sống bình lặng, kín đáo với người mình yêu. Tuy nhiên, những sóng gió cuộc đời khiến Licciardi phải rũ bỏ hình tượng hiền dịu để khoác lên mình vẻ mạnh mẽ của một bà trùm mại dâm có tiếng.
"Chủ của chủ"
Người phụ nữ này được nhiều người nhớ đến vì là bà trùm của Camorra, với biệt danh “Chủ của chủ”.
Chan dung ba trum mai dam dieu hanh bang dang khet tieng o Italy
 Maria Licciardi là nữ trùm mại dâm tàn bạo. Ảnh: Vorply.
Mafia Camorra hình thành từ thế kỷ 18 ở thủ phủ Napoli của vùng Campania, Italy. Không giống cấu trúc quyền lực theo hình kim tự tháp như băng đảng Sicilia, Camorra được tổ chức theo chiều ngang, với sự nắm quyền của các dòng tộc. Phe cánh của nhóm hoạt động độc lập.
Camorra khởi nghiệp từ việc kiểm soát đường dây buôn bán thuốc lá và vũ khí lậu. Qua nhiều năm, chúng mở rộng hoạt động thương mại sang bất động sản và ma túy.
Maria Licciardi sinh ngày 24/3/1951 tại Naple. Đây là thành phố lớn thứ 3 ở Italy và là quê nhà của băng đảng Camorra. Lớn lên trong gia đình là thành viên cốt cán của Camorra qua nhiều đời, Licciardi sớm tiếp cận với những bí ẩn của thế giới ngầm Italy.
Các anh tri của Licciardi đều có nhiều đóng góp cho sự phát triển Camorra. Người anh trai Gennaro Licciardi là người đồng sáng lập tổ chức Secondigliano Alliance (SA), một liên minh các dòng họ Camorra hùng mạnh kiểm soát nạn buôn bán ma túy và cướp tài sản ở vùng ngoại ô Naples.
Người ta còn ám chỉ mọi đàn ông xuất hiện trong cuộc đời của Licciardi đều là thành viên của Camorra. Thậm chí, các linh mục địa phương còn cho rằng “người dân ở Naples mang trong mình dòng máu Camorra”.
Xoay chuyển tình thế
Sau khi chồng và các anh bị sát hại, Maria Licciardi lên cầm quyền. Đau đớn trước cảnh người thân lần lượt ra đi, Licciardi buộc phải chứng minh năng lực với các tên cầm đầu khác cũng như nhóm đàn em của mình.
Ngay sau khi nắm quyền, Licciardi có buổi gặp với phe đối lập Camorra và đề nghị ngừng cuộc chiến lãnh thổ và quyền lực. Licciardi gợi ý rằng các băng đảng nên tập trung gây dựng thành phố phát triển, bên cạnh việc cùng nhau mở rộng đường dây buôn lậu thuốc lá, ma túy và gian lận.
Các ông trùm khác nhận thấy ý kiến của Licciardi khá hợp lý và đồng ý cùng nhau chung sống trong hòa bình. Camorra, giống như nhiều băng đảng mafia khác, hoạt động như một mạng lưới phúc lợi xã hội vào cuối những năm 1800.
Được biết đến với cái tên “Bà trùm” hay “Cô gái bé nhỏ”, Licciardi được cảnh sát Italy nhận định là người có khả năng kiệt xuất, điềm đạm, ít nói nhưng sẵn sàng tàn nhẫn với những vật cản trên con đường dấn thân. Licciardi luôn đóng vai một người tốt bụng chuyên hỗ trợ việc làm cho người dân ở thành phố Naples. Mọi người rất yêu quý Licciardi và SA.
SA có một quy luật bất thành văn cấm buôn bán cơ thể phụ nữ. Vì lợi nhuận to lớn, Licciardi bất chấp tất cả, phá vỡ quy định của bang phái. Lúc này, SA điều hành đường dây buôn người gồm các bé gái, phụ nữ thuộc các mafia buôn bán những cô gái của các mafia Albania với giá 2.000 USD.
Theo Trà My/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)