Các cuộc không kích vào IS khiến nhiều dân thường chết thảm

Google News

(Kiến Thức) - Các cuộc không kích vào thành trì Raqqa ở Syria của IS khiến nhiều dân thường thiệt mạng trong khi IS không hề hấn gì. 

Người dân Kobani và các vùng chiến sự khác ở Iraq và Syria ít bị thương vong hơn nhiều so với khu vực Raqqa, thành trì của IS. Bởi lẽ, ở các vùng khác, người dân có quyền được chạy tị nạn để trốn IS cũng như các cuộc không kích điên cuồng của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu. 
Tuy nhiên, người dân Raqqa thì khác, họ bị cai trị dưới chế độ khắc nghiệt của lực lượng cờ đen. Họ có thể bị bắn chết nếu cố tình tìm đường chạy trốn. Các của khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị lực lượng này đóng lại. 
Dân thường ở đây chỉ còn biết chờ đợi vào sự rủi may của số phận. Trong nhiều ngày qua, quân chính phủ Syria, liên minh chống IS của phương tây liên tục không kích gây ra cái chết cho hàng trăm dân thường ở Raqqa. Trong khi đó, lực lượng phiến quân lại luôn có những nơi ẩn nấp an toàn. 
Ngay lúc này, chính phủ Syria cũng chẳng còn cách nào khác là buộc phải nã pháo để cản bước tiến của những kẻ khủng bố và tìm cơ hội tiêu diệt tận gốc lực lượng ma mãnh này.
Tuấn Lê

Bình luận(1)

Minh Hiền

Đất Phương Nam

Mỹ và phương Tây vốn chó không phải người toàn mạo danh tự do dân chủ để làm bậy