Bắt cóc con tin để trả thù nước Pháp

Google News

(Kiến Thức) -  Amedy Coulibaly, kẻ bắt cóc con tin ở Pháp cho biết hành động của hắn là một sự trả thù.

Cuộc cãi vã giữa tay súng Amedy Coulibaly và các con tin đã vô tình được đài phát thanh Pháp RTL ghi lại, do hung thủ quên ngắt máy điện thoại sau khi trả lời một cuộc phỏng vấn ngắn.
"Để người Hồi giáo yên, chúng tôi sẽ để các người yên," người đàn ông được cho là tay súng 32 tuổi nói trôi chảy bằng tiếng Pháp trên một clip âm thanh được RTL tung ra.
Coulibaly gọi hành động của mình là trả thù cho sự hiện diện quân sự của Pháp ở Mali, sự can thiệp của phương Tây vào Syria, các cuộc không kích chống lại Nhà nước Hồi giáo IS, và luật của Pháp cấm phụ nữ đeo khăn trùm đầu nơi công cộng.
"Họ luôn cô gắng để bạn tin rằng người Hồi giáo là những kẻ khủng bố. Nhưng tôi đã được sinh ra ở Pháp. Nếu họ đã không tấn công ở những nơi khác, tôi sẽ không ở đây"-Coulibaly đã nói với các con tin tại cửa hiệu tạp hoá vào thứ Sáu 9/1.
Tay súng đã tranh cãi gay gắt với các con tin và đổ lỗi cho họ đã mặc nhiên hỗ trợ chính phủ Pháp khi nộp thuế và không đứng lên yêu cầu chính phủ Pháp "để người Hồi giáo yên".
Một trong những con tin trả lời: "Nhưng chúng ta phải trả." Tiếp theo đó là một phản ứng ngạc nhiên: "Cái gì? Chúng tôi không phải. Tôi không trả tiền thuế của tôi! "
Tôi trả tiền thuế cho đường cao tốc, trường học," một giọng nói khác.
Coulibaly trả lời: "Mọi người đều có thể tụ lại với nhau. Nếu họ có thể tụ tập được vì nạn nhân Charlie Hebdo ... họ có thể tụ tập vì chúng tôi".
Tại một thời điểm, tay súng trích dẫn lời Osama Bin Laden và nhắc đến cuộc xung đột Israel-Palestine: "Giống như Osama Bin Laden nói: Bạn sẽ không bao giờ nếm được mùi của hòa bình. Chúng tôi là những người sẽ làm nên hòa bình ở Palestine".
Bat coc con tin de tra thu nuoc Phap
Amedy Coulibaly xuất hiện trong một video  tuyên truyền cho tổ chức  nhà nước Hồi giáo IS. 
Coulibaly sau đó cho biết sẽ có nhiều cuộc tấn công khủng bố hơn. "Ngày càng có nhiều chiến binh tới. Họ [Pháp] cần phải dừng lại. Họ cần phải ngừng tấn công ISIS. "
Ngay sau khi đi vào cửa hàng, các tay súng bắn bốn người và mất 16 người khác làm con tin, một số người trốn trong tủ lạnh của cửa hàng.
Coulibaly cũng đã được xác nhận là sát thủ giết chết một nữ cảnh sát trước đó vào ngày thứ Năm.
Một thời gian ngắn trước khi bị bắn bởi cảnh sát, hắn nói với kênh Pháp BFMTV rằng hắn đã liên lạc với Nhà nước Hồi giáo nhóm thánh chiến và đã "đồng bộ" hành động của mình với Cherif và Said Kouachi, hai tay súng đằng sau cuộc tấn công vào trụ sở Charlie Hebdo ở Paris vào thứ tư, nơi 12 người bị bắn.
Hiền Thảo

Bình luận(0)