6 vụ ám sát gây ám ảnh kinh hoàng trong lịch sử nhân loại

Google News

Trên thế giới đã xảy ra nhiều vụ thảm sát kinh hoàng trong đó hung thủ giết cả gia đình nạn nhân, cả những em bé còn ẵm trên tay chúng cũng không tha.

1. Vụ ám sát tại rạp chiếu phim
Ngày 20/7/2012, James Eagan Holmes đã thực hiện vụ thảm sát trong một rạp chiếu phim ở Aurora, Colorado, Mỹ. Vụ thảm sát kinh hoàng khiến 12 người thiệt mạng và làm 70 người khác bị thương. Với những tội ác kinh hoàng đã gây ra, James bị tuyên án 3.318 năm tù giam. Đây là một trong những sự kiện đen tối xảy ra ở Mỹ.
6 vu am sat gay am anh kinh hoang trong lich su nhan loai
 
2. Vụ thảm sát Ngày Thánh Valentine (14/02/1929)
Lệnh cấm rượu tại Mỹ vào đầu thế kỷ 20 đã tạo tiền đề cho sự phát triển của nhiều tổ chức tội phạm cũng như những ông trùm khét tiếng, trong đó nổi bật nhất có thể kể tới Alphonse "Scarface Al" Capone và George "Bugs" Moran – hai hình tượng từng xuất hiện rất nhiều lần trong các bộ phim ăn khách.
Thời đó, hai băng đảng của Al Capone và Bugs Moran có cạnh tranh về lợi ích, đặc biệt là tại địa bàn thành phố Chicago.
Do đó hai băng đảng này luôn đối chọi hết sức gay gắt với đỉnh điểm là vụ thảm sát Ngày Thánh Valentine năm 1927 khiến sáu thành viên băng đảng cùng một người khác thiệt mạng.
Mọi chuyện bắt đầu khi Jack "Machine Gun" McGurn, một phụ tá đắc lực của Al Capone tin rằng Bugs Moran đã nhiều lần định dồn kẻ này vào chỗ chết nên mới quyết định trả thù.
McGurn đã dụ Bugs Moran cùng đàn em tới một khu nhà kho bỏ hoang để mua rượu lậu giá rẻ rồi tiến hành đánh lén. Vụ tấn công đã khiến 7 người thiệt mạng nhưng Bugs Moran lại thoát chết.
Vụ thảm sát từng gây rúng động dư luận thành phố Chicago cũng như toàn nước Mỹ thời bấy giờ. Thậm chí, cảnh sát thành phố phải thay đổi chiến thuật để chống lại các băng đảng đang hoạt động lúc bấy giờ.
3. Giết cả gia đình hôn thê vì thách cưới
Gul Ahmad Saeed, người Pakistan, đã bắn chết vợ chưa cưới và 9 người thân của cô ngày 5/4 vừa qua. Tháng 11/2014, y đã giết cha mẹ và 2 anh em ruột vì gia đình từ chối trao của hồi môn theo yêu cầu của cha cô dâu tương lai, Daily Mail đưa tin.
Saeed, 25 tuổi, đã dùng khẩu súng AK-47 bắn mục tiêu gia đình cô gái khi họ đang ngủ tại nhà riêng ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan.
6 vu am sat gay am anh kinh hoang trong lich su nhan loai-Hinh-2
Dân làng bên cạnh thi thể của gia đình ở Khyber Pakhtunkhwa. Ảnh: Getty 
Shafiullah Khan, một cảnh sát địa phương, cho biết sau khi sát hại người thân trong gia đình, Saeed trở nên phẫn uất trước yêu cầu của nhà gái và ra tay tàn độc.
Tại Pakistan, hôn nhân thường được sắp đặt sẵn, trong đó gia đình cô dâu đôi khi đòi hỏi của hồi môn lớn như một hình thức bảo đảm trong trường hợp cuộc hôn nhân tan vỡ.
4. Tấn công bằng khí độc thần kinh sarin
6 vu am sat gay am anh kinh hoang trong lich su nhan loai-Hinh-3
 
Ngày 20/3/1995, giáo phái Aum Shinrikyo đã thực hiện vụ tấn công bằng khí độc thần kinh sarin vào chuyến tàu điện ngầm Tokyo, Nhật Bản. Sự kiện kinh hoàng này đã giết chết 13 người và làm cho hơn 6.000 người khác bị thương. Một số người bị ảnh hưởng đến sức khỏe suốt đời từ cuộc tấn công bằng khí độc thần kinh sarin.
5. Thảm sát tại quán cafe Luby
George Jo Hennard là hung thủ gây ra vụ thảm sát tại quán cafe Luby, Killeen, Texas diễn ra vào ngày 16/10/1991. George đã nổ súng khiến 23 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương trước khi tự sát.
6. Thảm sát 6 người trong cùng một gia đình ở Mỹ
Vụ thảm sát kinh hoàng với 6 người trong cùng một gia đình thiệt mạng xảy ra tại Texas hồi tháng 7/2014. Cassidy Stay, cô gái duy nhất sống sót khi đó mới 15 tuổi, đã phải chứng kiến thảm kịch xảy ra ngay tại nhà, Daily Mail đưa tin.
Nạn nhân gồm mẹ của cô bé là Katie Stay (34 tuổi), cha Stephen (39 tuổi), và các anh chị em là Bryan (14 tuổi), Emily (9 tuổi), Becca (7 tuổi) và Zach (4 tuổi).
Ronald Haskell, 33 tuổi, là hung thủ gây ra vụ xả súng. Y tới nhà Stay để tìm vợ cũ Melanie, chị gái của Cassidy. Tuy nhiên, Haskell đã không đạt được mục đích và cho rằng chủ nhà đã giấu vợ cũ. Y đã xả súng giết chết 6 người.
Cassidy bị thương và sống sót nhờ giả chết. Thiếu niên này đã gọi số điện thoại khẩn cấp để báo cảnh sát. Lực lượng chức năng đã tới và bắt hung thủ.
Cảnh sát cho hay cặp đôi Haskell và Melanie trải qua cuộc hôn nhân "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt". Gã chồng thường xuyên đánh vợ trước mặt các con. Cuộc sống địa ngục khiến cô chạy trốn. Haskell tức tối và gây nên vụ việc kinh hoàng với nhà vợ cũ.
Theo Diệp An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)