Thành phố của những chiếc xe đạp

Google News

(Kiến Thức) - Thủ đô Amsterdam của Hà Lan là một trong những thành phố đi xe đạp nhiều nhất thế giới. Dân số chỉ khoảng 750.000 người nhưng có tới 800.000 xe đạp.


Theo đánh giá 5 năm trước, mỗi ngày có khoảng 490.000 người đi xe đạp trên các con đường trong thành phố. Họ có thể tập trung thành hàng dài hơn 2 triệu km.

Vì là một trong những trung tâm "văn hóa đi xe đạp" lớn nhất thế giới nên nơi đây có đủ cơ sở thiết bị đặc biệt dành cho người đi xe đạp, từ đường đi riêng, gác để xe cho tới những nhà để xe lớn với mức phí rẻ.  

Xe đạp là phương tiện thông dụng đến mức trong thành phố có con đường dài đến 400km dành riêng cho loại xe này. So với các phương tiện giao thông khác trong thành phố, xe đạp có giá thành rẻ, đi lại thuận tiện, mang đến ích lợi cho sức khoẻ, hơn nữa lại chiếm ít không gian.

Vì thế, khoảng 60% các chuyến đi trong nội thành đều được thực hiện bằng xe đạp. Xét trên phạm vi rộng hơn vẫn có tới 38% chuyến đi bằng xe đạp. Nơi đây là thiên đường của rất nhiều loại xe đạp, dù là loại có kiểu dáng truyền thống hay kiểu hiện đại.

Du khách ghé thăm Amsterdam đều thấy rất thích thú với loại "phương tiện xanh" này. Họ thậm chí còn cho rằng đây là một nét đặc trưng riêng biệt của Hà Lan. 

Ngọc Anh (Theo Amusingplanet)

Bình luận(0)