Smartphone giá 700.000 đồng, chạy Firefox OS

Google News

(Kiến Thức) - Mozilla hướng đến nhóm khách hàng thu nhập thấp khi tung ra chiếc smartphone giá rẻ (khoảng 700.000 đồng), hỗ trợ 2 sim và kết nối Internet.

 
Chỉ với 33 USD, bạn có thể sở hữu chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Firefox OS đầu tiên.
Trong tuần này, Mozilla tiếp tục đẩy mạnh quảng cáo điện thoại chạy hệ điều hành Firefox OS với bản mẫu đầu tiên ở Ấn Độ. Intex Technology đang bán thiết bị này, có tên gọi Cloud FX, với giá 1.999 rupee (33,03 USD) thông qua trang Snapdeal.com. Có lẽ, thay vì tập trung vào thị trường cao cấp, Firefox đang hướng đến nhóm khách hàng mức thu nhập thấp ở các vùng như Ấn Độ để mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình.
Mức giá tương đối thấp đồng nghĩa với cấu hình phần cứng của điện thoại không cao.
Cloud FX được trang bị chip 1 GHz và đi kèm một thẻ nhớ 128 GB, bộ lưu trữ nội bộ 256 MB (sau đó chúng được nâng cấp lên 4 GB). Ngoài ra, thiết bị có màn hình hiển thị với độ phân giải 320 x 480. Hình ảnh được chụp với camera 2 megapixel. Điện thoại hỗ trợ 2 sim, Bluetooth và Wifi radio. Cloud FX sử dụng mạng 2G để truy cập web. 
Nếu sử dụng Cloud FX, bạn sẽ không chơi được các trò chơi với đồ họa chuyên sâu hoặc ứng dụng cao trên hệ điều hành Mozilla Firefox. Chính vì thế thiết bị gặp nhiều đối thủ khác của Android (Google) với chi phí thấp tương tự nhưng kho ứng dụng phong phú và nhiều hỗ trợ hơn. 
Ngọc Linh (theo GG)

Bình luận(0)