Samsung tặng 3.000 điện thoại để chống dịch Ebola

Google News

(Kiến Thức) - 3.000 smartphone Galaxy trị giá 1 triệu USD sẽ trang bị cho 60 phòng khám y tế Ebola tại ba nước châu Phi đang trong vùng tâm dịch.

 
Samsung Electronics thông báo rằng công ty sẽ tặng 3.000 điện thoại thông minh, trị giá khoảng 1 triệu USD, để hỗ trợ cuộc chiến chống lại dịch bệnh Ebola. Các điện thoại thông minh sẽ được tặng thông qua Văn phòng Liên Hợp Quốc và sử dụng trong các dự án kết nối nhân đạo, dự án CNTT của Liên Hợp Quốc (dùng thiết bị di động hỗ trợ nhân đạo trong khu vực thảm họa).
Các điện thoại thông minh Galaxy S3 Neo do công ty tặng trang bị cho 60 phòng khám y tế Ebola tại ba nước châu Phi đang trong vùng tâm dịch gồm: Guinea, Liberia, và Sierra Leone. Bằng cách cài đặt ứng dụng di động thông minh Smart Health Pro của LHQ, nhân viên y tế có thể sử dụng điện thoại thông minh trong quá trình điều trị bệnh nhân và thu thập dữ liệu y tế. Khi mà những người bệnh này đang được cách ly, họ có thể liên lạc với gia đình thông qua các thiết bị này. 
Bên cạnh đó, Samsung có nhiều hỗ trợ khác cho các hoạt động chống lại Ebola ở châu Phi, bao gồm cung cấp hỗ trợ tài chính mua thiết bị và phân phối nước vệ sinh tay tại Congo, cũng như tung ra một dịch vụ tin nhắn SMS Ebola ở Nam Phi để hỗ trợ người dân vùng dịch.
Ngọc Linh (theo PA)

Bình luận(1)

Minh Hiền

MK

Một hành động thật ý nghĩa, không những giúp được những người đang mắc bệnh giảm bớt nỗi nhớ gia đình khi bị cách ly mà còn giúp tạo động lực to lớn cho những y bác sĩ chữa bệnh Ebola tại châu Phi.