Qua mặt Google, Amazon mua Twitch giá gần 1 tỷ USD

Google News

(Kiến Thức) - Đại gia bán lẻ trực tuyến Amazon (Mỹ) đã đạt được thỏa thuận với Twitch, mua lại trang web này với giá gần 1 tỷ USD.

Amazon đã đạt được thỏa thuận mua lại trang web trò chơi trực tuyến Twitch (chuyên cung cấp các trò chơi điện tử trực tuyến trên Internet), trị giá gần 1 tỷ USD. Tin tức này được thông báo vào buổi sáng thứ 2 (25/8) trên tờ Information và The Wall Street Journal.
Web trò chơi trực tuyến Twitch. 
Việc mua lại hãng này sẽ mang đến cho Amazon một cơ hội lớn, và tạo sức ép cũng như khó chịu cho Google, vốn đã đàm phán để mua Twitch với giá 1 tỷ USD trong tháng 5 vừa qua, song không thành công. Tin đồn về thỏa thuận Google có được Twitch và tích hợp nó trên Youtube đã nổi lên trong mùa hè, nhưng tờ Journal cho biết rằng cuộc đàm phán đã nguội lạnh trong những tuần gần đây giữa hai công ty này.
Trong khi đó, Twitch đang chuẩn bị cho vụ mua lại với việc đóng cửa dịch vụ trực tuyến Justin.tv, cũng như sự ra đời của các bộ lọc bản quyền âm nhạc trên Twitch.tv. Twitch có thể chưa phổ biến đối với người sử dụng, nhưng trang web đã có nhiều dự án kinh doanh trò chơi trực tuyến ấn tượng. Theo như những gì Amazon thông báo tháng trước, có hơn 55 triệu lượt người truy cập, xem hơn 15 tỷ phút các nội dung trên Twitch.
Thỏa thuận Twitch đầu quân cho Amazon có ý nghĩa rất đặc biệt với Amazon, bởi cả 2 nhà cung cấp video trực tuyến đang phát triển, và là địa điểm quảng cáo các sản phẩm dịch vụ khá thuận lợi. Theo thông cáo báo chí của nhà bán lẻ Amazon, hãng này sẽ có được tất cả cổ phiếu đang lưu hành của Twitch với giá mua khoảng 970 triệu USD. Cổ đông của Twitch đã phê duyệt thỏa thuận này và dự kiến sẽ đóng cửa vào cuối năm 2014.
Thông tin Amazon mua lại Twitch có thể sẽ là bất ngờ đối với nhiều game thủ.
Ngọc Linh (theo GG)

Bình luận(0)