Microsoft sản xuất phablet 7inch chạy Window phone 8.1?

Google News

(Kiến Thức) - Window Phone 8.1 Update 1 sẽ gia tăng kích thước tối đa hệ điều hành lên 7 inch trên chiếc điện thoại máy tính bảng (phablet) của Microsoft

Chiếc Lumia 1520. 
Điện thoại máy tính bảng là một thuật ngữ quen thuộc mô tả mong muốn kết hợp điện thoại thông minh và máy tính bảng lại với nhau. Lumia 1520 (ảnh trên) là một ví dụ điển hình của ý tưởng trên, một chiếc điện thoại thông minh với màn hình 6 inch màu sắc đã đưa hệ điều hành Window của điện thoại đạt kích thước giới hạn của nó. Ngày nay, thậm chí Microsoft còn muốn tiến xa hơn.

Theo một phần thông tin rò rỉ, thì hệ điều hành Window Phone 8.1 Update 1 sẽ gia tăng kích thước tối đa của hệ điều hành lên 7 inch. Theo đó, chiếc điện thoại thông minh 7 inch trong tương lai là điều không chắc chắn, nhưng Microsoft blooger Paul Thurrott tin tưởng rằng chiếc điện thoại máy tính bảng có thể đáp ứng được điều đó.

Như Ars Technica chỉ ra rằng, Update 1 có thể nhắm đến mục tiêu cho công cuộc sản xuất để tạo ra những chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ chạy trên Window Phone không có khả năng di động. Bởi điều này mang lại cho Microsoft một nền tảng ổn định cho máy tính bảng trong khi các công ty RT’s có nguy cơ phá sản. Microsoft có một vài máy tính bảng cỡ nhỏ như nhiều công ty khác, như là Lenovo, hãng này đang cứu vãn máy tính bảng mini Windows tại Mỹ do “sự thiếu quan tâm” của người tiêu dùng.

Nghiên cứu thị tường mới từ NPD DisplaySearch nói rằng sự cạnh tranh từ điện thoại thông minh 5.5 inch bị tác động tiêu cực giữa máy tính bảng 7 và 8 inch. Báo cáo chỉ ra rằng sau khi đạt đỉnh cao vào năm 2013, các máy tính bảng cỡ nhỏ bây giờ đang rơi vào trạng thái suy giảm vĩnh viễn.

Update 1 cũng bao gồm tập hợp của các tính năng hữu ích như thư mục màn hình khởi động (tương tự iOS và Android), hỗ trợ thông minh, độ phân giải cao cấp và hỗ trợ VoLTE, giúp cải thiện chất lượng cuộc gọi HD. Chúng ta có thể thấy những cập nhật này và nhiều các thiết bị hiển thị hơn trong mùa thu năm nay.

N.L (theo GM)

Bình luận(0)