IPhone 6 ra mắt với rất nhiều điều bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Trong lễ ra mắt, các siêu phẩm Iphone 6 và iPhone 6 Plus, đồng hồ Apple watch đã gây không ít bất ngờ về thiết kế, cấu hình và chất liệu.

Địa điểm sân khấu của sự kiện Apple là hội trường lớn của Trung tâm Flint tại Cupertino, California, địa điểm mang tính biểu tượng của hãng bởi đây là nơi “Táo cắn dở” đã công bố Macintosh cách đây 30 năm (1984,) và hồi sinh Apple nhờ dòng iMac (năm 1998). Apple hy vọng sẽ lặp lại thành công này với iWatch, và iPhone thế hệ mới.
 
Sự kiện này được tường thuật trực tuyến trên web của Apple vào 10h (theo giờ địa phương), người dùng có thể sử dụng ứng dụng Safari, hoặc xem"Apple sự kiện" kênh trên Apple TV.
Trước thời điểm diễn ra sự kiện, cửa hàng trực tuyến store.apple.com đã tạm thời đóng cửa. Được biết, các siêu phẩm của Apple gồm iPhone thế hệ mới, iPad air mới, iWatch, iOS 8 sẽ được tung ra cùng một thời điểm.
 
Đúng 10h ngày 9/9 (theo giờ địa phương tại Califonia, Mỹ), tức 00h ngày 10/9 theo giờ Việt Nam, sự kiện chính thức bắt đầu. Các video nói về sự lớn mạnh của Apple trong những năm qua được thiết kế mở đầu chương trình. Ngay sau đó, Tim Cook - Giám đốc điều hành của Apple - đã có bài phát biểu về chặng đường phát triển cũng như những siêu phẩm đáng nhớ của hãng.
Ngay sau đó, hình ảnh về phiên bản iPhone thế hệ mới xuất hiện. Màn hình iPhone mới có vỏ ngoài được mài bo tròn, thiết kế liền mạch, vỏ nhôm các đường cong kính bọc xung quanh các cạnh ăn khớp với vỏ bằng nhôm một cách tinh tế. Iphone 6 và iPhone 6 Plus (màn hình 5.5 inch) có thiết kế mỏng nhất từ trước đến nay của Apple. Trong đó, iPhone 6 là 6,9mm, iPhone 6 Plus là 7,1mm.
 
Cả hai mẫu iPhone 6 đều có màn hình Retina HD, iPhone 6 Plus có độ phân giải 1920 x 1080 (HD 1080p) với 401 điểm ảnh trên mỗi inch. iPhone 6 có độ phân giải 1334 x 750 (HD hơn 720p) với 326 điểm ảnh trên mỗi inch.
 
Sản phẩm dùng chip A8, hỗ trợ 64 bit, thế hệ 2 với 2  tỷ bóng bán dẫn. Chip A8 có khả năng xử lý nhanh hơn 25%,  đồ họa nhanh hơn 50%.  Hiệu suất xử lý nhanh hơn so với iPhone bản gốc 50 lần. iPhone 6 và iPhone 6 Plus đi kèm với iOS 8 (phát hành ngày 17/9).
 
Ngoài ra, iPhone 6 có LTE nhanh hơn so với iPhone 5, hỗ trợ hơn 200 nhà cung cấp LTE trên toàn thế giới.  Đồng thời, iPhone 6 hỗ trợ Voice over LTE,  âm thanh băng rộng cho giọng nói có âm thanh đáng kinh ngạc sắc nét và rõ ràng. 
Sản phẩm có một máy ảnh 8MP, ƒ/ 2,2 độ mở ống kính, có khả năng chống nhiễu, chống rung thông thường và một bộ cảm biến hoàn toàn mới. iPhone 6 đã được cải thiện nhận diện khuôn mặt cho chụp ảnh tự sướng (selfies và selfies nhóm). Camera của iPhone mới nhô ra khỏi mặt phẳng thân máy.
Ở iPhone 6 Plus có chống rung quang học, quay video Full HD với tốc độ 30 - 60 khung hình/s hoặc video slow motion 240 khung hình/s. iPhone 6 Plus sử dụng công nghệ hình ảnh quang học, chụp ảnh được trong điều kiện thiếu ánh sáng.
 
Cảm biến Touch ID không chỉ cho phép mở khoá điện thoại, thanh toán trên iTunes mà còn có thể mở các ứng dụng bên thứ ba.
Ngoài ra, thiết bị có các ứng dụng y tế mới mang đến cho bạn một cái nhìn chi tiết về tình trạng sức khỏe và thể lực của người sử dụng.
iPhone 6 có giá khởi điểm 199 USD (khoảng 4 triệu đồng) cho bản 16 GB, bản 64 GB có giá 299 USD (khoảng 6 triệu), bản 128 GB giá 399 USD (8,4 triệu) kèm hợp đồng với hãng 2 năm. iPhone 6 Plus có giá khởi điểm 299 USD (6 triệu), máy lên kệ vào ngày 19/9 và đặt hàng từ 12/9.
 
Sau màn giới thiệu iPhone, Tim Cook trở lại sân khấu để nói về thanh toán trực tuyến.  Apple đã tạo ra một hệ thống thanh toán AppePay tương thích với cả thiết bị Android và Windows Phone.
iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ tích hợp NFC để phục vụ thanh toán, bằng cách chạm vào Touch ID xác nhận dấu vân tay, người dùng đã nhanh chóng thanh toán mặt hàng một cách an toàn và bảo mật. 
Ngay sau khi hai siêu phẩm điện thoại thông minh được ra mắt, Tim Cook tiếp tục mang đến bất ngờ khi giới thiệu đồng hồ Apple Watch (thay vì tên gọi iwatch vẫn đồn đại trước đây. Thiết bị hỗ trợ việc theo dõi sức khoẻ, hiện thì giờ chính xác.Với thiết kế đèn LED hồng ngoại, Apple watch có kiểu dáng khá tinh tế, Đồng hồ được trang bị màn hình Retina và kính sapphire và hỗ trợ Wi-Fi.
 
Đồng hồ trang bị nút Digital Crown để điều chỉnh thời gian, duyệt danh sách hoặc thu phóng hình ảnh mà không khiến màn hình bị che khuất. 
Ngọc Linh (theo Apple)

Bình luận(0)