Apple tung iWatch "tấn công" thị trường thanh toán di động?

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin của Business Insider, đồng hồ thông minh iWatch có thể là vũ khí bí mật mà Apple tung ra tấn công thị trường thanh toán di động.

Tiện ích đầu tiên của Apple có thể khác với đồng hồ thông minh và các máy theo dõi tập thể dục khác. Trong khi các tiện ích như Pebble, Jawbone, Samsung Gear 2 và những thứ khác đều dùng để thông báo và theo dõi sức khỏe, iWatch của Apple cũng có thể nhắm đến mục tiêu đó ít hơn, thay vào đó là tập trung vào tiện ích thanh toán di động.
Tim Bajarin so sánh kế hoạch của Apple với cách tiếp cận của Disney đã thực hiện với vòng đeo tay “Magic Bands”, vốn sử dụng với tính năng hỗ trợ mua thực phẩm và đồ lưu niệm tại công viên giải trí.
Đối với kế hoạch của Disney, nếu để ví ở nhà, bạn vẫn có thể mua sắm khi chỉ cần gõ nhẹ vào thiết bị đeo tay này và nhập mã pin. Thiết bị cũng có thể thay thế chìa khóa phòng khách sạn của bạn – chỉ cần gõ vào vòng Magic Bands để vào phòng.
Và trong suốt một vài tuần trở lại đây, đã có nhiều thông tin nói về công nghệ giao tiếp tầm ngắn (NFC) của iPhone và iWatch. Điều này chỉ ra rằng Apple đang xây dựng hệ thống thanh toán di động riêng của họ và theo đó, ý tưởng trong kế hoạch phát triển iWatch của Bajarin trở nên hợp lý.
Công nghệ NFC được mô tả trong bài đăng của Bajarin là thứ có thể khiến cho iWatch trở thành một vũ khí nguy hiểm trên thị trường thanh toán di động.
“Có một khả năng đặc biệt là iWatch của Apple không chỉ để theo dõi sức khỏe mà có thể tập trung vào việc nhận diện và truy cập” - Avi Greengart, Giám đốc nghiên cứu về nền tảng khách hàng và thiết bị trung tâm - phân tích hiện trạng nói với Business Insider.
“Trong một kịch bản giả định, iWatch có thể nhận thức được danh tính của bạn thông qua việc sử dụng máy quét dấu vân tay hoặc bằng cách yêu cầu bạn xác thực bản thân thông qua iPhone của bạn khi bạn cài đặt đồng hồ”; “Điều đó mở ra tất cả các khả năng, chẳng hạn như nó có thể được gắn với tài khoản iTunes của bạn” - Greengard cho biết.
Theo báo cáo Amir Efrati, Apple có thể ra mắt dịch vụ thanh toán qua điện thoại di động sớm nhất là vào mùa thu này. Hãng đã thảo luận kế hoạch này với một vài đối tác, trong đó có Visa.
Trước đây, Apple đã có nền móng đáng tin cậy về hệ thống thanh toán qua di động an toàn cùng với TouchID cảm biến vân tay của iPhone 5s. Ngày nay, hãng cho phép các nhà phát triển truy cập vào TouchID, đây là một cơ hội cho các ứng dụng thương mại điện tử tích hợp với bộ cảm biến dấu vân tay của Apple.
Một số hãng, ví dụ, Samsung đã hợp tác với Paypal để cho phép người sở hữu Galaxy S5 thanh toán cho các mặt hàng đơn giản, thông qua chứng thực dấu vân tay, thay vì nhập mật khẩu. Không có gì ngạc nhiên nếu Apple làm điều tương tự, khi điều đó thực hiện trên nền tảng hệ thống thanh toán qua di động của riêng họ.
Kết hợp với số lượng lớn thẻ tín dụng của Apple có trên máy thông qua cơ sở người dùng iTunes, Apple chắc chắn sẽ có được lợi thế trong hệ thống thanh toán di động.
Với iWatch, Apple sẽ phải cung cấp một điểm bán hàng hấp dẫn hơn để thuận tiện cho việc thanh toán. “Apple sẽ cần phải giải quyết vấn đề ‘tại sao tôi mua thiết bị này?’” Greengard cho biết. “Nếu lý do tôi mua thiết bị này chỉ là để nhanh hơn một một chút ở một vài địa điểm, thì lí do đó là chưa đủ”. Hiện, iWatch dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay trong tháng 10 hoặc tháng 11.
N.L (theo BI)

Bình luận(0)