Những đối thủ “hàng khủng” của Galaxy S IV tại Việt Nam

Google News

Không có nhiều cải tiến sáng giá, Galaxy S IV được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn tại thị trường Việt Nam khi xuất hiện sau nhiều đối thủ sừng sỏ.

Theo một số nguồn tin, phải đến đầu tháng 5, Galaxy S IV mới chính thức được bán tại thị trường Việt Nam. Giá bán của sản phẩm này chưa được tiết lộ, nhưng theo dự báo của một số đơn vị bán lẻ trong nước, mức giá của Galaxy S IV tại Việt Nam sẽ rơi vào khoảng 17 triệu đồng. Trên thế giới, thông tin về giá bán của chiếc điện thoại mới ra mắt này cũng chỉ mới xuất hiện dưới dạng tin đồn, dao động từ khoảng 12 đến 19 triệu đồng.

Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý là vào thời điểm Samsung dự kiến bán Galaxy S IV tại Việt Nam, những sản phẩm bom tấn của các đối thủ đã được bày bán từ trước đó khá lâu. Điều này dự báo một viễn cảnh cạnh tranh khắc nghiệt đang chờ đón chiếc điện thoại mới nhất của Samsung. Dưới đây là những đối thủ mà Galaxy S IV cần phải vượt qua, nếu muốn tái hiện thành công của bậc tiền bối Galaxy S III trong năm nay.

HTC One

Phiên bản thương mại của HTC One đã chính thức xuất hiện tại TP.HCM cuối tuần qua. Theo dự kiến, máy sẽ được bán ra thị trường trong tháng 4. Đây được xem là đối thủ nặng ký bậc nhất trong thời điểm hiện tại đối với Galaxy S IV cũng như iPhone của Apple.


Trước hết về thiết kế, điểm mà Galaxy S IV bị chê nhiều nhất do copy gần như y nguyên kiểu dáng của Galaxy S III, lại chính là điểm được đánh giá cao ở HTC One. Chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối sang trọng, với thân hình mỏng và nhẹ, "ăn đứt" thiết kế bằng nhựa bị chê là rẻ tiền ở Galaxy S IV. Bên cạnh đó, HTC One cũng sở hữu cấu hình vào hàng cao nhất hiện nay, cùng với nhiều tính năng sáng giá, gây tò mò lớn cho người dùng ở thời điểm hiện tại. Có thể kể đến công nghệ camera ultrapixel, với khả năng hứng sáng nhiều hơn gấp 3 lần cùng kích cỡ điểm ảnh lớn hơn hẳn, cho chất lượng ảnh chụp đẹp, nét và chi tiết. Đây là tính năng đang được rất nhiều người quan tâm và mong muốn được kiểm chứng.

Sony Xperia Z

Sony Việt Nam hiện đã cho khách hàng đặt trước sản phẩm này, và dự kiến cuối tháng 3 sẽ chính thức tung ra thị trường với giá 16,5 triệu đồng. Đây được đánh giá là một mức giá tương xứng với một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường smartphone hiện nay.


Cũng giống như HTC One, thiết kế trong khi là điểm yếu của Galaxy S IV thì lại là điểm mạnh của Xperia Z. Đặc biệt, chiếc smartphone đến từ Nhật Bản còn có khả năng chống nước, chống bụi bẩn siêu việt. Mới đây nhất, màn thử nghiệm nhúng Xperia Z vào nồi lẩu đang sôi mà máy vẫn hoạt động tốt đã khiến rất nhiều người thán phục. Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị cấu hình thuộc dạng "đỉnh", màn hình 5 inch Full HD cùng những công nghệ hỗ trợ giải trí đa phương tiện xuất sắc được thừa hưởng từ những chiếc TV Bravia hay máy nghe nhạc Walkman. Tất cả đang mang lại cho Xperia Z những phản hồi rất tích cực từ phía người dùng, và hứa hẹn biến chiếc máy này trở thành một thế lực đáng gờm trên thị trường điện thoại trong năm nay.

BlackBerry Z10

Hiện tại, BlackBerry Z10 đang được bán tại Việt Nam dưới dạng hàng xách tay, với giá bán vào khoảng 15,5 triệu đồng. Dự kiến đầu tháng 4 tới, hàng chính hãng sẽ được phân phối tại Việt Nam với mức giá khoảng 17 triệu đồng, ngang với mức dự kiến của Galaxy S IV.


Nếu so sánh về cấu hình, BlackBerry Z10 tỏ ra yếu thế hơn so với Galaxy S IV, khi chỉ được trang bị màn hình 4,2 inch độ phân giải HD cùng chip xử lý lõi kép. Tuy nhiên, vũ khí của Z10 lại nằm ở thiết kế ấn tượng, trải nghiệm mới mẻ và lạ lẫm từ hệ điều hành BlackBerry 10, cùng sức mạnh và sự uy tín của thương hiệu. Hiện tại, BlackBerry Z10 đã cháy hàng ở khá nhiều thị trường trên thế giới. Nếu lấy lại được lòng tin của các tín đồ BlackBerry cũ, hiện có tổng quân số lên tới 80 triệu người trên thế giới, Z10 hoàn toàn có thể vượt mặt Galaxy S IV.

OPPO Find 5

Sản phẩm được nói đến khá nhiều trong thời gian gần đây dự kiến sẽ có màn ra mắt chính thức thị trường Việt Nam vào cuối tháng và sẽ được bán ra ngay sau đó. Tuy sở hữu cấu hình kém hơn Galaxy S IV, nhưng giống như những cái tên kể trên, OPPO Find 5 có lợi thế về mặt thiết kế so với đối thủ. Bên cạnh đó, sự tò mò của người dùng về một thương hiệu mới cùng mức giá được dự báo sẽ "mềm" hơn rất nhiều (chỉ khoảng 11 triệu đồng) cũng là những yếu tố được kỳ vọng sẽ mang lại thành công cho OPPO Find 5.


OPPO là hãng công nghệ trẻ, mới được thành lập từ năm 2004. Trước đây, OPPO thường được biết đến trong lĩnh vực thiết bị giải trí cầm tay MP3/MP4 và đầu đĩa DVD/Blu-ray dùng cho các hệ thống giải trí tại gia.

Tuy nhiên, kể từ khi lấn sân sang thị trường điện thoại, OPPO cũng đã nhanh chóng gây dựng được tên tuổi của mình nhờ những sản phẩm rất hấp dẫn, như chiếc smartphone mỏng nhất thế giới OPPO Finder, hay mẫu điện thoại đầu tiên được trang bị màn hình Full HD - OPPO Find 5. Bản thân sản phẩm OPPO Find 5 cũng được trang bị nhiều công nghệ cao cấp, như âm thanh Dirac HD, màn hình 5 inch Full HD, cảm biến ảnh Exmor RS mới nhất của Sony... Đi kèm với mức giá hấp dẫn, đây hứa hẹn sẽ là một cái tên gây chú ý lớn trên thị trường trong thời gian tới.

iPhone 5

Mặc dù ra mắt đã được hơn nửa năm, đồng thời sở hữu những thông số không còn ấn tượng nếu so với các sản phẩm đối thủ mới ra năm nay, hoặc cụ thể hơn là với Galaxy S IV, nhưng trong bất cứ một bài so sánh nào, người ta vẫn phải nhắc đến cái tên của sản phẩm mang thương hiệu Apple. Đó là bởi, iPhone đã tạo ra và vẫn luôn sở hữu một phân khúc riêng trên thị trường, và các dòng sản phẩm cao cấp nếu muốn được công nhận là thành công đều phải đặt ra mục tiêu đánh bại được sản phẩm của Apple.


Khi Galaxy S IV chính thức được bán ra thị trường, với không có quá nhiều điểm cải tiến so với S III, iPhone 5 vẫn sẽ được xem là đối thủ đầu tiên và quan trọng nhất cần phải vượt qua nếu không muốn bị đánh giá là một sản phẩm thất bại.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Theo Infonet

Bình luận(0)