Vũ khí bí mật Samsung dùng chống lại BlackBerry, iPhone?

Google News

(Kiến Thức) - Samsung đang muốn cộng tác với Fixmo, 1 công ty bảo mật phần mềm, để nâng cao độ bảo mật cho các thiết bị di động của hãng.

Samsung,1 trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới, đang “ủ mưu” chống lại các đối thủ cạnh tranh, từ Sony tới Apple. Vậy vũ khí của họ là gì? Đó là hãng Fixmo.

Fixmo là một công ty chuyên về an ninh phần mềm của Canada, chuyên đưa ra những giải pháp quản lý rủi ro trên điện thoại di động cho các công ty. Sản phẩm của họ, ví dụ như Safe Zone, cho phép những nhà quản lý tạo ra một “container” được mã hóa bảo mật trong thiết bị của người dùng, trong đó chứa những ứng dụng kinh doanh và liên lạc đều được tóm lược lại. Hiện, cả hệ điều hành iOS và Android đều đang sử dụng sản phẩm này.

 Fixmo là vũ khí bí mật mà Samsung muốn dùng để đánh bại các đối thủ cạnh tranh

Safe Zone container khá giống với những giải pháp an ninh của Good Technology. Ý tưởng của công nghệ này là dù người dùng có sơ suất trong việc bảo vệ an ninh cho máy thì những dữ liệu trong container vẫn được bảo vệ. Điều này đặc biệt thích hợp với môi trường BYOD (dùng thiết bị cá nhân giải quyết công việc), nơi công ty không thế kiểm soát và tin tưởng độ an toàn của thiết bị cầm tay.

Samsung đã sử dụng giải pháp bảo mật của mình là SAFE cho các thiết bị di động chạy trên hệ điều hành Android và hướng tới sử dụng trong giải quyết công việc. Tuy nhiên, có vẻ như Samsung vẫn muốn nhờ Fixmo giúp mình để cải thiện độ bảo mật cho SAFE, đặc biệt sau khi Fixmo trực tiếp tham gia phát triển phần mềm cho Cục an ninh quốc gia Canada.

Nếu thành công, Samsung sẽ nâng cao được độ bảo mật cho các thiết bị di động của hãng, giúp họ nâng cao được tính cạnh tranh với các hãng điện thoại khác, những người cũng đang muốn nâng cao độ bảo mật và khả năng quản lý thiết bị.

ĐANG ĐỌC NHIỀU: TIN LIÊN QUAN:

Hiền Thảo (theo Informationweek)

Bình luận(0)