10 sản phẩm công nghệ quan trọng nhất năm 2012

Google News

Đó là 10 sản phẩm công nghệ nổi bật nhất và đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong năm 2012, theo đánh giá của GENK.

1. Samsung Galaxy S III
 
Android trải qua 4 năm phát triển và dòng sản phẩm Galaxy của Samsung đóng vai trò không nhỏ trong những thành công của hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới. Nhắc đến Galaxy S III thì đó không chỉ là chiếc điện thoại Android tốt nhất mà nó còn trở thành chiếc điện thoại tốt nhất thế giới, vượt qua đối thủ Apple iPhone 5.
 

Galaxy S III là một smartphone với màn hình lớn, hiện thị tốt. Hệ điều hành Android với nhiều cải tiến cho hiệu năng tốt cùng với sức mạnh về phần cứng. Samsung luôn có xu hướng tích hợp những công nghệ mới nhất vào sản phẩm của mình cũng như tạo sự khác biệt với các đối thủ cũng sản xuất điện thoại Android bằng những tính năng như Smart Stay, S-Voice, S-Beam, S-Note… Ngoài ra, thời lượng pin khá cũng làm người dùng hài lòng.
 
Cũng giống như Apple, Samsung đặc biệt chú trọng vào dòng sản phẩm Galaxy S của mình và chi rất nhiều cho quảng cáo. Tiếp nối thành công của Galaxy S II vào năm 2011, Galaxy S III mang lại thành công ngoài mong đợi cho hãng điện tử Hàn Quốc, góp phần đưa Samsung thống lĩnh thị trường smartphone nói chung và thị trường điện thoại nói chung trong năm 2012.
 
2. Máy ảnh Lytro

 
Trong khi nhiều hãng máy ảnh hãng đầu thế giới chỉ biết tăng số “chấm” hay tích hợp màn hình cảm ứng thì máy ảnh Lytro lại trở thành tâm điểm chú ý của làng công nghệ máy ảnh 2012.

Với thiết kế nhỏ gọn như một chiếc ống nhòm đơn, Lytro gây chú ý bởi công nghệ trường sáng được sử dụng bên trong thông qua một cảm biến đặc biệt giúp ghi nhận toàn bộ màu sắc, cường độ và vector của các tia sáng thay vì lấy nét vào một điểm ảnh cụ thể như trên các máy ảnh số thông thường.
Vì vậy, Lytro là chiếc máy ảnh đầu tiên trên thế giới có khả năng chụp ảnh trước sau đó người dùng có thể chọn 1 điểm trên ảnh để lấy nét. Những điểm trước hoặc sau lấy nét sẽ mờ đi tương tự như việc bạn chụp ảnh trên những chiếc DSLR với khẩu độ lớn.
 
Khả năng di động cao, dễ sử dụng, Lytro là sản phẩm tuyệt vời cho những ai yêu thích nhiếp ảnh nhưng chưa sở hữu những máy ảnh cao cấp hay không muốn bị ràng buộc bởi những quy tặc chụp ảnh phức tạp.
 
3. Sony 4K TV
 
3D trở nên phổ biến và đến lúc các nhà sản xuất TV làm điều gì mới mẻ hơn. Năm 2012 ghi nhận sự phát triển của ngành công nghiệp TV với những màn hình độ phân giải cao Ultra HD hay còn gọi là chuẩn 4K. Đại diện đầu tiên là chiếc “siêu TV” của Sony với màn hình lên tới 84-inch với 8,29 triệu điểm ảnh.
 

TV Bravia 4K 3D KD-84X9000 cũng được bán tại Việt Nam. Đây là chiếc TV “đỉnh” nhất hiện nay, với công nghệ xử lý hình ảnh 4K X-Reality Pro cho khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét gấp 4 lần chuẩn Full HD hiện nay đạt độ phân giải 3840 x 2160 pixel.
 
Nhiều công nghệ tuyệt vời tích hợp bên trong “siêu TV” như hệ thống âm thanh 10 loa, công nghệ S-Force Front Surround 3D hay góc nhìn rộng lên tới 60 độ… Nhưng cái giá để sở hữu nó cũng không hề rẻ, bạn sẽ phải trả 25.000$ nếu mua ở nước ngoài và ở Việt Nam là 820 triệu VND.
 
4. MacBook Pro Retina
 
Không có gì thay đổi trong triết lý thiết kế của Apple, vẫn là sự đơn giản, thanh thoát, mỏng nhẹ và màn hình độ phân giải cao. Giống như thời chuyển từ iPhone 3GS sang iPhone 4, tất cả những gì người dùng từng trầm trồ về một màn hình siêu mịn thì giờ đây người dùng sẽ tiếp tục thán phục và móc túi để sở hữu MacBook Pro với màn hình đẹp hơn, nét hơn.
 

MacBook Pro Retina phiên bản 15-inch được trang bị màn hình độ phân giải lên tới 2.800 x 1.800 pixel, tức là gấp 5 lần những laptop thông thường. Bên cạnh đó độ mỏng cũng được giảm xuống như để thách thức binh đoàn Ultrabook.
 
Mới đây bên cạnh phiên bản 15-inch Retina thì Apple cũng giới thiệu phiên bản 13-inch Retina. Tuy nhiên, giá thành của MacBook Pro Retina vẫn còn ở mức cao.
 
5. Nike Fuelband
 
Trong cuộc sống hiện đại, con người càng ít vận động hơn. Thức ăn nhanh, đồ ngọt, chất có cồn… cũng là những tác nhân làm suy giảm sức khỏe của bạn. Có bao giờ bạn tự hỏi một ngày mình tiêu hao hết bao nhiêu năng lương? Nike Fuelband là thiết bị sức khỏe cá nhân giúp bạn trả lời câu hỏi đó.
 

Nike Fuelband là chiếc vòng với thiết kế đeo tay khá bình thường như những chiếc vòng trang trí nhưng được tích hợp bên trong gia tốc kế 3 chiều giúp đo được số bước chân tương đối, lượng calo bạn tiêu thụ (phụ thuộc chiều cao, cân nặng do mình thiết lập) và chuyển thành một điểm số. Khi bạn đạt tới 1 điểm số do mình đặt ra, vòng tay sẽ hiển thị thông báo chúc mừng bạn!
 
Với thiết kế của hãng thời trang thể thao hàng đầu thế giới, Nike Fuelband không chỉ là món đồ trang sức mà còn giúp bạn năng động và bảo vệ sức khỏe trong cuộc sống hiện đại. Hiện Nike Fuelband đang được bán với giá 150$ (khoảng 3,5 triệu VNĐ).
 
6. Sony RX100
 
máy ảnh Cyber-Shot RX100 của Sony Được ra mắt vào quý 3 năm naychiếc mmang dáng vẻ gọn gàng thanh lịch như những chiếc máy du lịch PnS nhưng lại ấn chứa sức mạnh vô cùng lớn. Với cảm biến kích thước lên tới 1-inch, chất lượng ảnh trên RX100 sẽ làm bạn phải trầm trồ.

Sony Cyber-Shot RX100 được coi là bước đột phá của Sony trong việc tích hợp cảm biến cỡ lớn trong thân máy compact. Cảm biến Exmor CMOS cho độ phân giải lên tới 20.9 megapixel không phải là lớn so với dòng máy Micro Four Thirds, hay cảm biến APS-C. Nhưng nếu so với thân hình nhỏ bé có thể bỏ vừa túi quần, túi áo thì những gì Sony làm được thật đáng nể. Ngoài ra, ống kính Carl Zeiss Vario-Sonnar T* tiêu cự 10,4 – 37.1 mm khẩu độ f/1.8 – 4.9 hỗ trợ tối đa chụp trong điều kiện thiếu sáng cho chất lượng tuyệt vời.
 
Nếu bạn không muốn sở hữu những chiếc máy ảnh DSLR hay Micro Four Thirds nặng nề thì RX100 sẽ là lựa chọn xứng đáng nhất.
 
7. Google Nexus 7

 
Năm 2012 có thể nói là một năm thành công của Google trong lĩnh vực di động. Sự kiện ra mắt chiếc máy tính bảng lõi tứ giá 200$ đã khơi mào cuộc cạnh tranh về giá trên thị trường máy tính bảng và mang lại nhiều thành công biểu hiện ở việc Nexus 7 liên tục thiếu hàng.

Cấu hình mạnh mẽ, giá cả cạnh tranh, phần cứng tốt, Google như muốn chứng minh cho cả thế giới thấy họ có thể chiếm lĩnh thị phần máy tính bảng vốn được coi là mảnh đất của riêng Apple.

Nối tiếp thành công, Google tiếp tục ra mắt phiên bản hỗ trợ 3G và một máy tính bảng Nexus 10 lớn hơn với tham vọng cạnh tranh với iPad.
 
Mới đây, những thông tin về phiên bản còn rẻ hơn nữa của Nexus 7 chỉ với 99$ càng khẳng định tham vọng soái ngôi vương trong phân khúc máy tính bảng của Google từ tay Apple.
 
8. Nikon D800
 
D800 là tất cả những gì máy ảnh cảm biến full-frame làm được mà Nikon muốn gửi đến người dùng. So với phiên bản tiền nhiệm là D700, số điểm ảnh trên D800 gấp 3 lần lên tới 36,3 megapixel và trở thành chiếc máy ảnh SLR nhiều “chấm” nhất.
 

D800 sở hữu nhiều tính năng mới xuất hiện trên D4 nhưng vẫn duy trì một thân hình nhỏ gọn thậm chí còn nhỏ gọn hơn cả D700. Nổi bật là khả năng quay phim Full HD tốc độ 30 khung hình/giây, 20 cấp độ điều chỉnh âm thanh. Đặc biệt, đầu ra HDMI 8 bit không nén. Máy cho phép quay phim liên tục một video dài 30 phút.
 
9. Nintendo Wii U
 
Wii U gây chú ý bởi cách sử dụng kết hợp giữa máy chơi game truyền thống và tablet. Sản phẩm là sự đúc kết của Nintendo trong 6 năm để cho ra đời một sản phẩm hoàn toàn mới.

Wii U là máy console với phong cách chơi bằng cảm biến chuyển động nhưng được nâng cấp mạnh mẽ với khả năng xử lý đồ họa HD. Ngoài ra, nó được trang bị tay cầm điều khiển độc đáo, mang lại nhiều trải nghiệm mới cho người chơi vì vừa có thể sử dụng như một máy tính bảng màn hình cảm ứng 6.2-inch, vừa có thể điều khiển game với phím.
 
Với sự trở lại lần này, Wii U đã nhận được rất nhiều quan tâm và những phản hồi tích cực. Tuy nhiên, Nintendo cần phải cố gắng hơn nữa bởi họ "sa sút" so với đối thủ của mình là Sony và Microsoft hay các nền tảng di động iOS, Android cũng hỗ trợ chơi game rất tốt.
 
10. Microsoft Surface

 
Surface được xem là bước ngoạt lớn nhất của Microsoft năm nay, khi chính thức đặt chân vào thị trường phần cứng trong suốt 37 năm chỉ đóng vai trò của nhà phát triển phần mềm. Bên cạnh đó, Microsoft cũng rất đáng khen trong việc giữ kín bí mật, kể cả những đối tác thân cận nhất cũng không có thông tin gì cho đến khi máy xuất hiện.


Máy tính bảng đầu tiền của Microsoft ra đời nhận được không ít lời khen, tiếng chê. Sự chậm trễ của mình trong phân khúc máy tính bảng được bù đắp lại bởi việc Surface được trang bị hệ điều hành của riêng mình cùng một thiết kế mới. Tuy sản phẩm này chưa thể cạnh tranh với iPad hay các máy tính bảng Android nhưng chiếc máy tính bảng 10.6-inch của Microsoft được đánh giá cao bởi sự sáng tạo đặc biệt là bàn phím rời.
 
Điểm người dùng thất vọng là mức giá chưa phù hợp cũng như trông đợi hệ điều hành Windows 8 thay vì phiên bản RT. Ấm ức nhất có lẽ là những nhà sản xuất phần cứng khi nhà cung cấp phần mềm cho họ giờ lại trở thành chính đối thủ của mình.
Theo GENK

Bình luận(0)