Cứu sống nạn nhân bị dao đâm máu phun dữ dội

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ đã cứu sống một bệnh nhân nam bị dao đâm máu phun dữ dội trong tình trạng nguy kịch

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ cho biết, bệnh nhân nam bị dao đâm sâu vào hông trái nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc mất máu, tổn thương đa cơ quan trong lúc can ngăn một vụ đánh nhau.
Cuu song nan nhan bi dao dam mau phun du doi
Hình ảnh minh họa 
Theo kết quả thăm khám, các bác sĩ xác định trên cơ thể bệnh nhân nam này có một vết dao đâm vào vùng hạ sườn phải khiến da nhợt nhạt, mất máu nhiều. Bệnh nhân bị thủng đại tràng ngang, thủng dạ dày, vết dao đâm đứt đuôi thận tụy, đứt động mạch lách. Máu tại các vết thương vẫn phun dữ dội.
Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu khẩn cấp bằng cách mở bụng bệnh nhân này, hút 1,5 lít máu trong ổ bụng. Song song với đó các bác sĩ cũng tiến hành truyền máu, phẫu thuật khâu vết dạ dày, đại tràng, ruột non; cắt đuôi tụy và lách.
Sau phẫu thuật nam bệnh nhân bị dao đâm đã tỉnh táo, phục hồi tốt. Trong trường hợp này nếu không được phẫu thuật cấp cứu kịp thời, bệnh nhân sẽ tử vong.
Mời các bạn xem video clip: Cứu bệnh nhân bệnh nặng nhờ ghép tạng.

Ngọc Nga (TH)

Bình luận(0)