Cảnh báo chân tay miệng dễ bùng phát thành dịch

Google News

(Kiến Thức) - Sau thủy đậu, hiện tại bệnh chân tay miệng đang có nguy cơ lan rộng với số ca bệnh nhân mắc tăng lên từng ngày.

Hiện tại, cũng là thời điểm bệnh chân tay miệng bùng phát và ra tăng số ca bệnh ở cả nước ta.
Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế): "Tính đến hiện tại, đã ghi nhận gần 2.100 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tại 57 tỉnh, thành phố trong cả nước. Riêng tại TP.HCM, trong những ngày nghỉ Tết vừa qua đã ghi nhận hơn 30 ca mắc bệnh tay chân miệng. Đáng nói hơn cả trong dịp Tết vừa qua có một cháu bé đã tử vong vì bị chân tay miệng biến chứng ở vùng này.
Canh bao benh chan tay mieng de bung phat thanh dich
 Những biểu hiện bệnh chân tay miệng trên cơ thể bé. Ảnh: Y tế dự phòng.
Khảo sát của Kiến Thức, cũng ghi nhận tại bệnh viện Nhi trung ương 2 tuần trở lại đây thì số bệnh nhi nghi bị chân tay miệng phải vào viện khám và chữa trị cũng ra tăng. Nhiều trường hợp vào viện trong tình trạng sốt cao, miệng có nhiều vết loét gây đau đớn vô cùng khó chịu.
Tại khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, thời điểm này, số lượng bệnh nhi vào điều trị cũng rất đông. Bệnh viện ước tính lượng tăng khoảng 20-30% so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Trong số các trẻ nhập viện thời điểm này, bệnh thường gặp nhất là viêm đường hô hấp và rối loạn tiêu hóa, thủy đậu. Ngoài ra, số bệnh nhi bị chân tay miệng cũng ra tăng so với trước đó.
Bệnh viện Xanh pon, khoa nhi Bệnh viện Viêt Nam Cu Ba cũng ghi nhận một vài bệnh nhi bị chân tay miệng tới khám và điều trị.
Dù không ghi nhận sự xuất hiện của các ổ dịch chân tay miệng trong cộng đồng và trong trường học, nhưng trước diễn biến bệnh nhiều người dân lo ngại nguy cơ bệnh tăng cao, lan rộng có thể xảy ra.
Bệnh chân tay miệng cũng là loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, dễ gây ra biến chứng. Đặc biệt những biến chứng do chân tay miệng có thể dẫn tới các triệu chứng về thần kinh, hô hấp và nhanh chóng dẫn đến tử vong.
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)