Xa hoa ảo, cám dỗ thật của nghề ’chân dài’

Google News

Đương nhiên cái nghề bán "vốn tự có" của những người gắn mác "người mẫu" rồi sẽ được giá hơn nhiều

Đã mấy ai mới vào nghề được ở nhà biệt thự, lên Audi xuống Porsche, xài túi Hermes, Gucci đâu, vậy thì cứ vẽ ra những xa hoa làm gì để không ít người ảo tưởng rồi vỡ mộng!

Xa hoa ảo

Xe bạc tỉ, túi nghìn USD, quần áo thời thượng, sống tại những căn hộ cao cấp xa hoa, xuất hiện trên những sàn diễn thời trang đẳng cấp là tất cả những gì người ta hình dung về giới người mẫu lộng lẫy và hào nhoáng. Đó cũng là lý do vì sao không ít người cho rằng người mẫu là nghề hái ra tiền.
 Những món hàng hiệu từ đầu đến chân vẽ ra một cuộc sống hào nhoáng.
Những món hàng hiệu từ đầu đến chân vẽ ra một cuộc sống hào nhoáng.
Nắm bắt đúng tâm lý của những cô gái được trời phú cho đôi chân dài miên man, cuộc thi Vietnam’s Next Top Model năm nay khởi động bằng hình ảnh Ngôi nhà chung là biệt thự gần 2 triệu USD với quần thể dịch vụ tiện ích đạt chuẩn quốc tế như sân tennis, sân tập golf mini, phòng spa, vườn cảnh,…

Cộng với đó là 4 căn phòng đặc biệt được bài trí công phu, mang đậm phong cách đặc trưng của bốn kinh đô thời trang thế giới là New York, Paris, Milan và Tokyo mà các thí sinh sẽ được ở trong suốt hơn 3 tháng tham gia chương trình.

BTC cũng phô trương tiềm lực kinh tế bằng việc ghi hình ở những nơi xa hoa dành cho giới thượng lưu như du thuyền, khách sạn 5 sao... Và đương nhiên, kèm theo đó là việc xóa sổ công thức “vịt hóa thiên nga” rất thành công ở những mùa tìm kiếm người mẫu Việt trước, thay vào đó là hành trình tìm kiếm gương mặt cá tính nhưng sang trọng và quyến rũ.

Ngay cả việc đưa người mẫu “lăn lộn” casting ở nước ngoài nhằm dán một cái “mác” khi về nước cũng không nằm ngoài mục đích xây dựng nên những hình ảnh thượng lưu đó. Vì hiếm hoi lắm người ta mới thấy có một Bảo Hòa thành công trong cuộc chiến khốc liệt ở kinh đô thời trang New York.

Người mẫu là nghề hái ra tiền?

Cứ nhìn vào những đôi giầy vài trăm triệu, bộ quần áo trị giá cả tỉ bạc của Thanh Hằng, bộ sưu tập túi xách hàng hiệu nhiều đến choáng váng của Trang Nhung hay clip khoe hàng hiệu “chật nhà” của Ngọc Trinh thì hẳn nhiên người mẫu là nghề hái ra tiền.
 Đã mấy ai được như Bảo Hòa.
Đã mấy ai được như Bảo Hòa.
Nhưng những tiết lộ thẳng thắn của siêu mẫu Trang Trần, một người từng xuất hiện trong những show thời trang lớn nhỏ và gương mặt bìa của những tạp chí thời trang danh tiếng khiến không ít người “sốc”, cô cho biết tất cả các thang bậc cát-xê trong giới người mẫu đều được “niêm yết” và các ông bầu đều nắm rất rõ. Chỉ có những cô gái hoang tưởng mới đi tung cát-xê của mình vài ngàn USD.

Và Trang Trần, một người  có chỗ đứng của riêng mình trên sàn catwalk Việt cũng không ngần ngại “niêm yết” số tiền cô kiếm được từ việc mỏi chân đứng trên sàn diễn thời trang hay phơi nắng chụp hình cả ngày “mỗi tháng tôi có khoảng 15 sô diễn, cả trình diễn sự kiện và chụp hình tạp chí, kiếm được khoảng 30 triệu đồng”.

Vậy là 30 triệu một tháng cho người mẫu đã nhiều năm lăn lộn và có tên tuổi trong làng thời trang, số tiền ấy đủ để chị sống và dành dụm chút ít cho những kế hoạch còn ấp ủ, “nên chuyện mua nhà, xe, sắm hàng hiệu bằng chính thù lao nghề diễn với những người mẫu trẻ mới vào nghề là quá hoang đường”.

Vậy mà không ít người mẫu trẻ mới vào nghề, thỉnh thoảng xuất hiện trên một vài chương trình thời trang hay quảng cáo cho những nhãn hàng ít tên tuổi và đôi khi chẳng nhiều người nhớ mặt lại tự tin khoe biệt thự, khoe xe, khoe túi Hermes, Gucci, Chanel...

Mỗi lần xuất hiện của Thanh Hằng lấp lánh cả tỉ đồng trên người
Mỗi lần xuất hiện của Thanh Hằng lấp lánh cả tỉ đồng trên người
Và những cám dỗ thật
Trang Trần không lạ khi Hồng Hà, Mỹ Xuân, Jenny Phương... bị bắt trong đường dây gái gọi cao cấp nghìn USD, những người trong giới không lạ, chỉ có những người vẫn ảo tưởng về nghề người mẫu là giật mình.

Những cô gái chân dài, xinh đẹp cứ nghĩ rằng bước chân lên sàn catwalk là ngay lập tức đổi đời bằng một cuộc sống “ăn trắng mặc trơn” mà không biết rằng, đồng tiền chân chính nào kiếm được cũng cần những giọt mồ hôi và sự khổ luyện.

Thế nên khi nghề thử chân dài thì họ bắt đầu nhụt chí và quay mòng trong những lựa chọn tình, tiền và đại gia, những xa hoa ảo kia khiến không ít người chạy theo cám dỗ, dễ dàng chọn cho mình lối "sống bám”.

Và khi nhìn người ta xài Vertu đi Audi thì giấc mơ về những chiếc túi hàng hiệu, những ngôi nhà triệu USD, những chiếc xe thời thượng sẽ đến sớm hơn cái tuổi họ có thể có, từ đây những Hồng Hà, Mỹ Xuân... bước chân vào con đường ngắn nhất: Đi bán dâm.

Đương nhiên cái nghề bán “vốn tự có” của những người gắn mác “người mẫu” rồi sẽ được giá hơn nhiều. Chẳng thế mà Hồng Hà thành thật khai báo “khi nào đủ tiền mua nhà, mua ô tô sẽ bỏ nghề bán dâm” khi một cách đánh tráo giá trị lao động để cho ra kết quả cuối cùng: một cuộc sống xa xỉ như tầng lớp chóp bu của xã hội.
Khi nào đủ tiền mua nhà, mua xe Hồng Hà sẽ bỏ nghề.
Khi nào đủ tiền mua nhà, mua xe Hồng Hà sẽ bỏ nghề.
Thật ra thì ngay cả trong làng mẫu thế giới, đã mấy ai tuổi trẻ tài cao đến mức mới vào nghề đã được ở nhà biệt thự, lên Audi xuống Porsche, đi du thuyền hay sải bước tại những kinh đô thời trang tráng lệ đâu.

Vậy thì Vietnam's Next Top Model cứ vẽ ra những xa hoa ảo tưởng làm gì, để nhiều người vỡ mộng và càng dễ đầu hàng trước những cám dỗ thật!
(Theo VTC)

Bình luận(0)