Phát hiện nhiều tàn tích Phật giáo ở Trung Quốc

Google News

Kính Xuyên nằm ở tỉnh Cam Túc thuộc Tây Bắc Trung Quốc. Vào đầu năm 2013, các nhà khảo cổ đã phát hiện hơn 1.700 viên xá-lợi của Đức Phật. 

Những phát hiện này đã được tìm thấy dưới chùa Đại Vân, một địa điểm nổi tiếng trong khu vực khoảng 1.400 năm tuổi.
Nữ hoàng đầu tiên và duy nhất của Trung Quốc Võ Tắc Thiên đã cho trang hoàng nơi đây trong giai đoạn đầu tại vị của bà. Nhiều trong số những bức tượng Phật có các đặc tính của nữ giới, và các chuyên gia tin rằng đây là dấu hiệu của Võ Tắc Thiên.
 Một tượng cổ được phát hiện. 
Võ Tắc Thiên đã nhận được bộ sưu tập các bộ kinh Phật được gọi là kinh điển Đại Vân từ hai nhà sư vào năm 689. Những bộ kinh này chứa đựng những nhận xét về tính hợp lệ của một nhà lãnh đạo nữ cai trị Trung Quốc.
Các nhà khảo cổ tin rằng điều này có thể là lý do cho sự ủng hộ ngôi chùa Đại Vân của bà.
Các nhà khảo cổ liên tục thăm dò các di tích nhằm tìm ra những bí mật của các triều đại cổ xưa của Trung Quốc, và có vẻ như không có nơi nào tốt hơn để làm điều đó hơn là dọc theo Con đường tơ lụa.
Con đường tơ lụa nổi tiếng là cầu nối quan trọng giữa Trung Quốc và phần còn lại của thế giới trong hơn 1.500 năm. Và nhiều phát hiện đang tiếp tục xuất hiện ở huyện Kính Xuyên, một điểm dừng quan trọng trên con đường tơ lụa.
Theo Giác Ngộ

Bình luận(0)