Lung linh đêm nhạc hội mừng Đại lễ Vesak tại Nha Trang

Google News

(Kiến Thức) - Tối 12/5, tại Quảng trường 2/4 TP.Nha Trang (Khánh Hòa), Chương trình mừng Đại lễ Phật Đản Vesak Liên hiệp quốc được tổ chức Đại nhạc hội có quy mô lớn. 

Với chủ đề “Ngàn năm sen nở”, chương trình sẽ có các tiết mục ca múa nhạc về Phật giáo như “Rằm tháng 4”, “Phật là ánh từ quan”, “Niềm vui trong ánh đạo”, “Mừng Thánh Đản”, “Đất Việt tiếng vọng ngàn đời”…
Tham gia biểu diễn tại chương trình có nhiều ca sĩ nổi tiếng, gồm Mỹ Linh, Phương Thanh, Hiền Thục, Cát Phượng, Quế Trân, Nguyễn Phi Hùng, Dương Quốc Hưng, Võ Hạ Trâm, Hùng Thanh, NSƯT Ngọc Liên và vũ đoàn Rex...
 Hình ảnh trong đêm Đại lễ Phật Đản Vesak Liên hiệp quốc tại Khánh Hòa.
Khán giả được xem 2 phóng sự “Sự hình thành của Phật giáo” và “Sự trưởng thành của Phật giáo Khánh Hòa”. Sân khấu chương trình lộng lẫy với hình ảnh hoa sen làm chủ đạo. Ban tổ chức đã lắp đặt khán đài với 7.000 chỗ ngồi và hơn 2.000 ghế phục vụ khán giả xem chương trình.
 Hình ảnh trong đêm Đại lễ Phật Đản Vesak Liên hiệp quốc tại Khánh Hòa.
Cũng nằm trong khuôn khổ Đại lễ Phật Đản Vesak Liên hiệp quốc tại Khánh Hòa, trước đó, chiều ngày 11/5, khoảng 2.000 Phật tử sẽ tham gia diễu hành từ Công viên Yến Phi đến Quảng trường 2/4 với thông điệp “Chào mừng Đại lễ Phật Đản” và “Phật Đản hướng vế môi trường”. Tối cùng ngày đã diễn ra buổi thuyết giảng với chủ đề “Đức Phật là một nhân vật lịch sử và sự đóng góp của nền văn hóa Việt Nam” của Hòa thượng Thích Phước Tiến, Chánh Thư ký Thường trực Ban Hoằng pháp Trung ương. Sau thuyết giảng là một số tiết mục ca nhạc do các nghệ sĩ trong tỉnh Khánh Hòa biểu diễn.
Đại lễ Phật Đản chính thức sẽ được tổ chức vào lúc 6 giờ sáng nay (ngày 13/5, nhằm ngày 15/4 âm lịch) tại ngôi chùa danh tiếng Long Sơn, trung tâm TP.Nha Trang.
Hà Trang

Bình luận(0)