Phật tử Mỹ chung tay chia sẻ sau siêu bão Sandy

Google News

Sau siêu bão Sandy, cộng đồng Phật giáo khắp nước Mỹ đã chung tay chia sẻ khó khăn và hợp lực cầu nguyện cho những vùng bị ảnh hưởng

(Kienthuc.net.vn) - Sau siêu bão Sandy, cộng đồng Phật giáo khắp nước Mỹ đã chung tay chia sẻ khó khăn và hợp lực cầu nguyện cho những vùng bị ảnh hưởng nặng nề.

Phật tử Mỹ ngồi thiền
Koshin Paley Ellison, đồng sáng lập trung tâm Thiền định tại NewYork cho biết: 32 Phật tử là bác sĩ, nhà hoạt động xã hội, tình nguyện viên đã tỏa đến các bệnh viện, những căn hộ bị cô lập khắp thành phố để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh và người lớn tuổi.

Bên cạnh việc cung cấp chữa trị y tế, những Phật tử còn chỉ dẫn bệnh nhân, những người tị nạn hành thiền nhằm mang lại sự cởi mở, tin cậy và làm dịu đi những lo âu, sợ hãi trước thông tin đường sá bị hư hại, xăng dầu khan hiếm, nhà cửa bị nhấn chìm...

Hình ảnh mọi người cùng ngồi thiền dọc hành lang các bệnh viện như Beth Israel, Bellevue ở NewYork càng khẳng định những giá trị tinh thần mà Phật giáo mang lại và trở thành hình ảnh tuyệt đẹp của bình an trước biến động.

Cùng lúc, Quỹ Tương hỗ thực hiện hàng loạt các hoạt động tư vấn chữa bệnh cho người vô gia cư. Các tổ chức phi lợi nhuận thông báo trên facebook sẽ cung cấp miễn phí thức ăn, hướng dẫn thiền định, châm cứu và tư vấn tại Manhattan.

Các trung tâm Phật giáo địa phương cũng tổ chức gây quỹ cứu trợ bão lũ như cộng đồng tại Manhattan quyên góp 600 USD tặng các nạn nhân.

Những nỗ lực thiết thực đong đầy tình thương của cộng đồng Phật giáo tại Mỹ tạo nên sức lan tỏa lớn, vượt ra khỏi biên giới. Rainbow Light Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận của Anh hưởng ứng bằng cách kêu gọi các thành viên và mọi người trên thế giới cùng tập trung hành thiền trong 15 phút và gửi năng lượng bình an, yêu thương đến những nạn nhân bão lũ nhằm xoa dịu nỗi đau và mất mát của họ.

“Dù chúng ta sống ở những quốc gia khác nhau, nhưng tình thương, lòng trắc ẩn là không biên giới. Năng lượng từ tâm có thể vượt qua khoảng cách để hội tụ và làm nên những điều kỳ diệu” - thông cáo của Rainbow Light Foundation phát đi khẳng định.

Hương Giang (Theo HuffingtonPost)

[links()]

Bình luận(0)