Sốt xình xịch thịt bọ bọ biển giá “khủng” dù hình dạng ghê sợ

Google News

Trái ngược với hình dáng khá xấu xí, thịt của bọ bọ biển được ngư dân đánh giá là ngon hơn cả tôm hùm.

Nhiều ngư dân Quảng Ngãi giải thích: "Sở dĩ loại hải sản này có tên gọi như vậy, là do có hình dáng giống như con bọ sống trên cạn nhưng sống ở dưới biển, nên người ta đặt và gọi nó là bọ bọ biển".
Sot xinh xich thit bo bo bien gia “khung” du hinh dang ghe so
 
Ngư dân Nguyễn Xí (43 tuổi, ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) - người có thâm niên hơn 10 năm đánh bắt bọ bọ biển cho biết: "Nơi khác thì sao không biết, nhưng ở đây ngư dân chỉ đánh bắt được loại hải sản này bằng hình thức giã cào". Trọng lượng của bọ bọ biển trưởng thành từ 0,5-1 kg/con. Tuy nhiên không ít bọ bọ biển đánh bắt được nặng đến 1,2-1,5 kg/con.
Thịt của bọ bọ biển có màu trắng đục. Khi luộc ăn có vị béo nhưng không ngậy, thơm ngọt và thanh. Lượng thịt của bọ bọ biển khá ít, theo đó với con cân nặng khoảng 0,5 kg, thì sau khi bỏ vỏ chỉ còn lại 150-250 gram thịt.
Sot xinh xich thit bo bo bien gia “khung” du hinh dang ghe so-Hinh-2
Bọ bọ biển nhìn từ phía lưng và bụng 
"Nói về độ ngon của thịt bọ bọ biển thì ngay cả tôm hùm - vốn được ví là "vua hải sản" - cũng kém hơn vài bậc", ngư dân Quảng Ngãi khẳng định. Cho nên bọ bọ biển hiện có giá gấp gần 1,5 lần so với tôm hùm, ở mức từ 1,2-1,5 triệu đồng/kg.
Sot xinh xich thit bo bo bien gia “khung” du hinh dang ghe so-Hinh-3
Trái ngược với vẻ bề ngoài, với thịt thơm ngon hơn cả tôm hùm nên giá bán của nó hiện từ 1,2-1,5 triệu đồng/kg 
Vụ khai thác bọ bọ biển hàng năm của ngư dân Quảng Ngãi chỉ kéo dài từ khoảng tháng 3 đến tháng 5, với số lượng trung bình từ 40-200 kg/chuyến/ tàu. Thế nhưng không ít trường hợp "vô mánh" được 300-500 kg/chuyến/tàu.
Dù giá đắt, thế nhưng sản lượng khai thác không nhiều do loại hải sản này sống ở vùng biển xa và thời vụ khai thác ngắn... cho nên không dễ để mua được bọ bọ biển.
Theo Công Xuân/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)