Sốt búp bê giống hệt người giá nghìn đô ở Sài Gòn

Google News

Búp bê giống hệt người giá nghìn đô ở Sài Gòn được thiết kế riêng giống từ hình dáng đến khuôn mặt của chủ nhân.

Búp bê giống hệt người Ball Joint Doll (BJD) du nhập vào Việt Nam đã vài năm nay. Tại TP HCM, nhiều cửa hàng, dịch vụ cung cấp, thiết kế mô hình cũng ra đời để phục vụ nhu cầu người chơi. Nếu trước đây, các mô hình búp bê chủ yếu là nhân vật nổi tiếng theo những bộ phim ăn khách, thì nay, nhiều địa chỉ tại TP HCM đang đắt khách với những đơn hàng yêu cầu "nặn" người thật.
Để nhận được một búp bê giống mình, khách hàng phải cung cấp một hình chân dung, một hình chụp toàn thân kèm theo trang phục và phụ kiện. Mất thời gian khoảng 1 tháng cửa hàng mới hoàn thiện sản phẩm. Theo các chủ cửa hàng, phần lớn các linh kiện thiết yếu được gia công ở nước ngoài, chỉ các khâu lắp ráp, thiết kế trang phục, phụ kiện đi kèm và trang điểm cho gương mặt mới được thợ trong nước thực hiện.
Sot bup be giong het nguoi gia nghin do o Sai Gon
Chỉ riêng việc thiết kế một gương mặt, khách hàng phải bỏ ra 400 USD.
Anh Dương Khải, chủ một shop chuyên cung cấp dịch vụ này ở quận 5, cho biết, để thực hiện một mô hình nhân vật, anh mất khá nhiều thời gian và qua nhiều công đoạn. Bắt đầu từ lên bản vẽ chi tiết với những hình ảnh khách hàng cung cấp, sau đó phân loại khuôn mẫu. Rất nhiều chi tiết của sản phẩm anh phải đặt hàng riêng từ Hong Kong, Thái Lan, Đài Loan.
“Khó nhất là giai đoạn thiết kế gương mặt. Với búp bê BJD, nhà sản xuất chỉ cung cấp những mô hình người nổi tiếng trong phim, hoặc mô hình theo bản tiêu chuẩn. Chúng tôi làm theo người thật nên phải vẽ lại khuôn mặt khách hàng để in 3D. Chất liệu in 3D khuôn mặt hết sức đắt đỏ. Đây cũng là nguyên nhân khiến mức giá búp bê hình người đội lên hàng nghìn đô", anh Khải chia sẻ.
Còn theo anh Châu Doãn Trác, chủ một doanh nghiệp ở Bình Thạnh, khách thường đặt cửa hàng anh các mô hình có chiều cao khoảng 30 cm. Anh Trác cho biết, chỉ riêng phần thiết kế khuôn mặt của chính mình, khách phải chi khoảng 400 USD. Các bộ phận khác và chi phí quần áo, phụ kiện đi kèm, phải tốn thêm 500-1.000 USD nữa. 
Sot bup be giong het nguoi gia nghin do o Sai Gon-Hinh-2
Nhiều khách hàng còn đặt làm riêng trang phục cho bản sao tí hon của mình. 
Một khách nữ giấu tên cho biết: “Dù giá đắt đỏ nhưng đây là cách riêng tôi lưu giữ hình ảnh về mình. Tốn hết 2.200 USD để đầu tư "bản sao", nhưng tôi cảm thấy rất hài lòng".
Cũng theo chị này, thời gian đặt hàng, chị rất hồi hộp vì không biết mô hình có giống mình không. Và để hoàn thiện một hình hài chị ưng ý, cửa hàng cũng phải trải qua nhiều lần chỉnh sửa.
Nhiều khách còn tìm đến những cửa hàng chuyên thiết kế thời trang búp bê đặt hàng những bộ quần áo theo xu hướng thời trang, để thay đổi thường xuyên cho bản sao tí hon của mình. Chị Hà, giám đốc một công ty chuyên thiết kế đồ thời trang búp bê ở quận 7, cho biết, có khách mang cả những bộ trang phục của mình đến yêu cầu cửa hàng làm mẫu để may quần áo cho búp bê. Tại cửa hàng chị Hà, giá các bộ trang phục búp bê giao động 300.000-1.000.000 đồng. Cũng có rất nhiều bộ lên đến hàng triệu đồng vẫn được khách đặt mua.
Theo Zen Nguyễn/Zing.vn

Bình luận(0)