Ngắm viên kim cương xanh quý hiếm bậc nhất giá 57 triệu USD

Google News

Viên kim cương xanh Oppenheimer Blue trở thành viên kim cương lớn nhất được bán với giá cao nhất trong một cuộc bán đấu giá.

Viên kim cương Oppenheimer Blue đã được bán vào ngày 18/5 với giá hơn 56,8 Franc Thụy Sĩ (tương đương 57,6 triệu USD), qua đó trở thành viên kim cương lớn nhất được bán với giá cao nhất trong một cuộc bán đấu giá.
Ngày 18/5, trong một buổi bán đấu giá do hãng Christie’s tổ chức, một viên kim cương màu xanh nặng 14,62 carat, đã được bán cho một khách hàng giấu danh tính với giá 56,8 triệu Franc Thụy Sĩ (57,6 triệu USD) bao gồm tiền hoa hồng.
Viên kim cương Oppenheimer Blue đã được trả giá 57,6 triệu USD. 
Con số này vượt quá ước tính ban đầu của nhà đấu giá Christie’s khi họ tin rằng giá của viên kim cương này sẽ vào khoảng từ 38 đến 45 triệu Franc Thụy Sĩ. Nó cũng trở thành viên kim cương được bán với giá cao nhất, phá vỡ kỷ lục trước đó được thiết lập bởi viên kim cương nặng 12,03 carat mang tên Blue Moon khi đó được bán với giá 48,5 triệu USD vào tháng 11 năm ngoái.
Đại diện của nhà đấu giá Christie’s là bà Alexandra Kindermann cho biết, phiên đấu giá Oppenheimer Blue kéo dài trong vòng 25 phút, bắt đầu với giá khởi điểm là 30 triệu Franc.
Viên kim cương này được cắt gọt thành hình chữ nhật và gắn vào một chiếc nhẫn sang trọng. Viên đá này là món quà mà nhà tài phiệt Philip Oppenheimer, người đứng đầu tập đoàn khai thác kim cương De Beers, tặng cho vợ mình.
Xuất thân là một người bán hàng tập sự, ông Oppenheimer đã biến De Beers thành một trong những hãng khai thác kim cương lớn nhất trên thế giới bằng việc thuyết phục Liên Xô cho phép hãng này tiếp thị các loại đá quý của họ.
Giám đốc của Christie’s, ông Raymond Sancroft-Baker cho biết, ông Oppenheimer “đã từng được chứng kiến nhiều viên kim cương quý trong suốt 50 năm trong nghề và ông đã tìm thấy được viên xứng đáng với người vợ của mình”.
“Trước đây đã từng có rất nhiều viên kim cương xanh được bày bán, nhưng chưa viên nào có chất lượng sánh với Oppenheimer Blue”, ông Sancroft-Baker nói và khẳng định rằng nó “gần như hoàn hảo”.
Mời quý độc giả xem video Cuộc sống xa hoa ở Dubai (nguồn Youtube):
Theo Infonet

Bình luận(0)