VTV vi phạm bản quyền: Nếu là tôi, tôi sẽ hủy cuộc gặp!

Google News

(Kiến Thức) - Về việc gặp lãnh đạo đài VTV để giải quyết vụ VTV vi phạm bản quyền, "nếu là tôi, tôi sẽ hủy cuộc gặp!".

Nếu là tôi, tôi sẽ hủy cuộc gặp! Ấy là tôi đang đứng ở góc độ anh Bùi Minh Tuấn, chàng trai mê flycam đang là chủ nhân của vụ bị xâm hại bản quyền do VTV thực hiện gây ồn ào dư luận mấy ngày nay. Tại sao nếu là anh Tuấn, tôi lại không gặp đại diện VTV?
VTV vi pham ban quyen: Neu la toi, toi se huy cuoc gap!
 Anh Bùi Minh Tuấn - tay chơi flycam quê ở Quảng Trị.
Một là, VTV vi phạm bản quyền của anh nhiều lần, có hệ thống, anh đã lên tiếng nhiều lần nhưng không có sự thay đổi. Cực chẳng đã, anh phải khiếu nại tới Tổng giám đốc Đài với hi vọng người lãnh đạo cao nhất có ứng xử phù hợp. Thế nhưng sau 5 lần gửi đơn, đợi hơn 1 năm, tín hiệu từ phía lãnh đạo Đài anh nhận được chỉ là sự im lặng. Sau khi lùm xùm xảy ra, mới có một chị xưng là Trưởng ban Kiểm tra của Đài điện thoại, gửi email hẹn làm việc.
Tôi nghĩ, thường Ban kiểm tra chỉ xử lý việc nội bộ. Việc thay mặt cho lãnh đạo Đài để xử lý vụ này là chưa sát chức năng, chưa xứng tầm và chắc chắn không giải quyết được tận gốc vấn đề. Chưa kể, đọc email chị gửi anh Tuấn, như thể chị "tiện đường công tác" vào giải quyết theo kiểu chị-em thân thiết. Với cách nghĩ ấy, chắc chị khó đáp ứng được yêu cầu của anh Tuấn đề ra. Mà đến giờ, không biết VTV có công văn nào ủy quyền cho chị thay mặt lãnh đạo Đài để làm việc không?
Lý do thứ 2 tôi không gặp vì vừa qua, một số cán bộ của Đài VTV công khai coi thường bị hại, đúng kiểu vừa ăn cắp vừa la làng. Người thì cho rằng: thật tiếc, đó chỉ là anh thợ sửa xe, giá làm ở cơ quan nào đó thì đã dễ xử. Người khác thì viết trên facebook: "Tuấn làm như vậy vì tiền, vì muốn nổi tiếng". Trong khi anh đã tuyên bố anh không đòi bồi thường. Còn nổi tiếng, thiết nghĩ với một tay chơi flycam như anh, như thế là quá đủ rồi. Có kẻ còn giọng bề trên cho rằng: "Được VTV lấy hình ảnh đưa lên sóng quốc gia là quá hạnh phúc rồi, lại còn đòi hỏi gì?".
Ơ hay, sử dụng sản phẩm của người khác mà không xin phép, không bắn tên tác giả vào thì ai biết đó là của anh mà anh Tuấn thấy sướng được? Nực cười. Những câu miệt thị ấy đã cho thấy, một số người của VTV họ nhìn anh với ánh mắt dè bỉu, coi thường, vậy sao anh phải ngồi với họ?
Thứ 3, việc anh chuẩn bị máy để tường thuật trực tiếp cuộc gặp chẳng có gì là nhục mạ người nhà Đài. Bởi, hàng tuần, nhà Đài vẫn có cả chục cuộc làm hình trực tiếp đó thôi? Chỉ có kẻ quen nói và làm điều xấu mới sợ hình ảnh của mình bị xấu trước mắt dư luận. Nếu người nhà Đài có tầm, họ sẵn sàng coi đây là cơ hội để chứng tỏ bản lĩnh, văn hóa, trí tuệ của họ. Nhưng họ không làm thế. Họ đã sợ sự đàng hoàng, minh bạch thì anh Tuấn có ngồi với họ cũng chỉ thiệt.
Sự việc này cho thấy, VTV luôn đi đầu trong việc làm PR cho người khác nhưng đến lúc tự xử lý khủng hoảng của mình thì thật tệ. Thiệt hại lớn nhất cho đến giờ chưa phải là việc VTV bị youtube khóa tài khoản trên mạng. Mà là hình ảnh, uy tín, văn hóa của một số người VTV bị xuống thấp trầm trọng trong mắt đồng nghiệp, khán giả. Nhất là khi họ nghe một BTV có tiếng của Đài ví von hành vi vi phạm bản quyền của họ với hành vi của kẻ " trộm chó", và gọi dư luận không ủng hộ họ là "người đánh kẻ trộm chó".
Với tất thảy những lý do trên, nếu tôi là anh Tuấn, tôi sẽ bỏ qua vụ này, không cần kiện, không cần gặp, không cần đòi bồi thường. Chỉ cần tuyên bố trước báo chí là: “Tôi bố thí tất”.
>>> Xem thêm video: VTV bị khóa kênh YouTube- Gian nan chặn vi phạm bản quyền - Nguồn: Neo News:
(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả)
Chiến Văn

Bình luận(5)

Minh Hiền

thien khai

Nhất trí với bài viết ! Ngoài 3 lý do như nêu trong bài, chỉ riêng nội dung, cách xưng hô của người gọi là Trưởng ban Kiểm tra của VTV cũng thể hiện sự xách mé (hay thiếu văn hóa) của người đại diện 1 cơ quan trong thư làm việc mà xưng "chị em" với đối tượng giao tiếp (lại còn "chị em cho nó thân mật" ?). Như vậy không phải coi thường đối tượng thì là gì? Tóm lại, trọng vụ này, VTV hành xử rất thiếu văn hóa, đầy kẻ cả, trịch thượng và "vừa ăn cắp, vừa la làng"....

Minh Hiền

Trần cường

Ăn cướp

Minh Hiền

Tâm

Toàn là con cháu trong nhà nên coi trời bằng vung, ăn nói lấc cấc, trịnh thượng.

Minh Hiền

nguyen

Một kênh truyền hình Quốc gia mà có cách xử ấu trĩ như vậy

Minh Hiền

Quốc Khánh

VTV bây giờ có nhiều kẻ chân dài óc ngắn quá...còn gì hình ảnh VTV đại diện cho đất nước Việt Nam nữa.