Xiaomi: chúng tôi là hãng công nghệ sáng tạo nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Tại một sự kiện ra mắt sản phẩm mới, Lei Jun, nhà sáng lập kiêm CEO của Xiaomi "hùng hồn" tuyên bố: Xiaomi là hãng công nghệ sáng tạo nhất thế giới!

Để dẫn chứng cho tuyên bố của mình, CEO Lei Jun cho biết Xiaomi đang sở hữu hơn 2.300 bản quyền sáng chế công nghệ trong năm 2014, trong đó có tới hơn 665 bằng sáng chế có hiệu lực quốc tế. Thêm vào đó, Xiaomi còn lên kế hoạch “đăng ký hơn 10.000 bằng sáng chế công nghệ trong mỗi năm tới”
Xiaomi: chung toi la hang cong nghe sang tao nhat the gioi
CEO Lei Jun (bên trái), được cho là "sao chép" cả phong cách của Steve Jobs (bên phải). 

Tuyên bố này của Lei Jun đã gây ra nhiều tranh cãi trong giới công nghệ, và phần lớn đều tỏ ra bất bình bởi Xiaomi được xem là hãng chuyên đi sao chép các ý tưởng thiết kế của Apple. Đặc biệt là trong các dòng sản phẩm mới đây như Mi Router Mini - giống hệt Magic Trackpad của Apple, Mi4 - "bản sao" của iPhone 5s, Mi Box - thiết kế y chang Apple TV, hay máy tính bảng Mi Pad - trông không khác gì so với iPhone 5C.
Dù sao đi nữa thì Xiaomi vẫn đang là thương hiệu điện thoại hàng đầu của Trung Quốc. Ngoài ra Xiaomi còn là hãng điện thoại có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới khi chen chân vào top 5 hãng smartphone lớn nhất thế giới vào năm 2014 (sau 3 năm kể từ khi thành lập).
Xiaomi: chung toi la hang cong nghe sang tao nhat the gioi-Hinh-2
 Apple TV (bên trái) và Xiaomi Mi Box (bên phải).
Quốc Thiện

Bình luận(0)