Twitter "cấm cửa" tiền ảo trên hệ thống của mình

Google News

Sau Google và Facebook, một mạng xã hội khác là Twitter cũng đưa ra thông báo "cấm cửa" mọi hoạt động liên quan đến tiền ảo trên hệ thống của mình.

Lệnh cấm vừa được Twitter đưa ra vào hôm qua (26-3) khi mạng xã hội này nhận thấy cần phải mạnh tay hơn trong việc quản lý mọi thông tin về hoạt động của đồng tiền ảo.
Twitter đưa ra lệnh cấm với tiền ảo. 
Nhấn mạnh về chính sách mới của mình, Twitter cho rằng, trong thời gian gần đây, các hoạt động huy động vốn thông qua đồng tiền kỹ thuật số có rất nhiều trong số đó liên quan tới hoạt động lừa đảo, gian lận của tội phạm. Rất nhiều vụ việc đã để lại hậu quả nghiêm trọng với thiệt hại về kinh tế không nhỏ, lên tới hàng trăm triệu USD khiến nhiều nhà đầu tư tiền ảo điêu đứng. Chính bởi vậy, Twitter thấy cần phải đảm bảo an toàn cho cộng động mạng của mình trước những mối nguy hiểm trên.
Theo đó, việc quảng cáo cho các đợt ICO hay bán mã token sẽ bị cấm trên mạng xã hội Twitter, nhằm ngăn chặn tình trạng lừa đảo thông qua những công cụ này. Tuy nhiên với những công ty có uy tín được niêm yết trên sàn chứng khoán, các hoạt động quảng cáo, giao dịch tiền ảo vẫn được Twitter cho phép thực hiện bình thường.
Như vậy với lệnh cấm trên, Twitter sẽ là mạng xã hội thứ 3 "cấm cửa" hoạt động của đồng tiền kỹ thuật số sau hai gã khổng lồ Google và Facebook.
Trong một diễn biến khác, ngay sau thông báo lệnh cấm của Twitter, giá trị đồng Bitcoin tuột dốc nhanh chóng, hơn 8% giá trị của đồng tiền ảo này bốc hơi xuống còn 7.929 USD. Đồng tiền ảo khác là đồng litecoin cũng trượt giá mạnh, giảm 10% xuống còn 144,05 USD.
Theo BC/CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)