STEMCON Việt Nam: Tạo cảm hứng cho sinh viên để cùng đổi mới

Google News

(Kiến Thức) - Hội nghị Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Toán học (STEMCON) Việt Nam 2017 chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự chú ý của dư luận. 

Sáng nay (1/3), tại Hà Nội, hội nghị Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Toán học (STEMCON) Việt Nam 2017 chính thức khai mạc với chủ đề “Thúc đẩy sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam: Tạo cảm hứng cho sinh viên, nhà sáng chế, nhà giáo dục và các doanh nhân để cùng đổi mới”. Hội nghị do Liên minh Hợp tác Giáo dục Đại học Ngành Kỹ thuật (HEEAP) và các đối tác tại Việt Nam tổ chức. Hội nghị thường niên lần thứ 5 lần này được tổ chức tại Hà Nội - nơi tập trung của cộng đồng các cơ sở giáo dục, doanh nghiệp và chính phủ.
Mạng lưới của HEEAP đã mở rộng vượt ra ngoài Việt Nam, sang các khu vực khác của Đông Nam Á, và các chương trình đã được phát triển không chỉ bao gồm Kỹ thuật mà còn có các lĩnh vực quan trọng về Khoa học, Toán học và Công nghệ. Theo đó, Hội nghị thường niên lần thứ 5 đã được đổi tên thành Hội nghị Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật- Toán học, hay gọi tắt là STEMCON Việt Nam.
STEMCON được tạo ra để hỗ trợ các trường Đại học tại Việt Nam cũng như khu vực ASEAN – nơi chịu nhiều áp lực để mở rộng và tăng cường các chương trình học tập phục vụ cho các ngành Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học, đào tạo nhân lực mới. Điều này đã truyền cảm hứng cho các nhà giáo dục tìm ra nhiều cách để khuyến khích suy nghĩ, truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên tham gia với các ngành công nghiệp nhằm đảm bảo cho sự liên hệ với các kiến thức mà sinh viên được học với thực tế.
Các nội dung chính được đề cập trong STEAMCON Việt Nam 2017 như Giáo dục trong môi trường số: Mô hình học tập trong môi trường số nhằm gia tăng số lượng và chất lượng sinh viên tốt nghiệp các chương trình STEM, Tọa đàm Công nghệ tương tác - Tính cạnh tranh của Việt Nam: Các nhà máy kết nối thông minh trong tương lai sẽ dẫn dắt sự đổi mới và tăng trưởng kinh tế như thế nào...
STEMCON Viet Nam: Tao cam hung cho sinh vien de cung doi moi
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng (HEEAP). 
Phát biểu tại hội nghị, thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng nhấn mạnh: “Chủ đề của STEMCON 2017 là chủ đề hay và thiết thực”.
Cũng theo Thứ trưởng, việc nâng cao hàm lượng trí tuệ trong các sản phẩm quốc gia sẽ là động lực để Việt Nam phát triển bền vững và thu hẹp khoảng cách với các nước khác. Nhìn nhận từ kinh nghiệm của nhiều quốc gia, Thứ trưởng nhấn mạnh “giáo dục STEM là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong mục tiêu tạo ra nguồn nhân lực nghiên cứu KHCN chất lượng cao, và rất cần sự quan tâm của chính phủ để thúc đẩy hoạt động này”.
Một nội dung khác cũng được quan tâm tại Hội nghị lần này đó là HEEAP và Công ty TNHH Intel Products Việt Nam cho biết, sẽ tài trợ một chương trình học bổng Thạc sĩ kỹ thuật cho 19 sinh viên Việt Nam theo học 1 năm tại Đại học Bang Arizona (ASU), như là một phần cam kết của Intel dành cho dự án Thành phố thông minh của UBND TP HCM.
Hội nghị sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày tiếp theo (ngày 2/3), bao gồm các phiên họp tương tác, thảo luận và hội thảo chuyên đề kỹ thuật.
Linh Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)