Quê “Cô dâu 8 tuổi” trở thành thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới

Google News

Lần đầu lượng điện thoại thông minh bán ra tại Ấn Độ vượt qua cả Mỹ để chiếm vị trí thứ 2 thế giới.

Trung Quốc đã vượt Mỹ để trở thành thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào năm 2013. Bây giờ, vị trí thứ 2 cũng đã không còn thuộc về tay người Mỹ. Nó đã rơi vào tay Ấn Độ, một thị trường mới nổi.
Theo số liệu từ Canalys, tổng lượng điện thoại thông minh bán ra tại Ấn Độ đã vượt 40 triệu chiếc trong quý 3. Có một điều đáng chú ý khi 46.5% tổng lượng máy là do Samsung và Xiaomi cung cấp.
Que “Co dau 8 tuoi” tro thanh thi truong smartphone lon thu 2 the gioi
Với làn sóng điện thoại giá rẻ, smartphone ngày càng trở nên phổ biến tại Ấn Độ. 
Trong tổng số 40 triệu chiếc điện thoại bán tại Ấn Độ trong quý 3, có đến 9.4 triệu chiếc điện thoại của Samsung. Ở vị trí thứ hai là Xiaomi với doanh số 9.2 triệu chiếc.
Công ty Trung Quốc đang tỏ ra hụt hơi tại thị trường trong nước cũng như quốc tế. Tuy nhiên, Xiaomi đã tăng đến 290% doanh số tại thị trường Ấn Độ trong năm nay. Dự báo cho thấy doanh số bán hàng của Xiaomi tại Ấn Độ sẽ còn gia tăng và có thể vượt qua nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc.
Que “Co dau 8 tuoi” tro thanh thi truong smartphone lon thu 2 the gioi-Hinh-2
 Doanh số smartphone Ấn Độ trong Quý 3 năm 2016 và Quý 3 năm 2017.
Trong bảng xếp hạng 5 thương hiệu smartphone đắt khách nhất Ấn Độ, không hề xuất hiện cái tên Apple. Doanh số bán hàng của Apple tại Ấn Độ đã tăng gấp đôi trong quý 3 của năm nay. Tuy vậy, con số này thua xa Samsung, Xiaomi hay Lenovo bởi Ấn Độ vốn thiên về phân khúc thị trường smartphone thấp cấp.
Với sự bùng nổ của công nghệ LTE cùng làn sóng smartphone giá rẻ, Ấn Độ sẽ tiếp tục là đầu tàu tiêu thụ smartphone thế giới trong những năm tiếp theo.
Theo Tuấn Nghĩa/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)