"Lẽ ra chúng ta đã xây dựng được căn cứ mặt trăng"

Google News

Đó là lời phát biểu của vị thương gia vũ trụ nổi tiếng Elon Musk nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển ngành công nghệ vũ trụ đối với nhân loại.

Elon Musk, nhà sáng lập công ty tư nhân đầu tiên trong lịch sử thuộc lĩnh vực khám phá vũ trụ SpaceX, là người nhiệt liệt ủng hộ việc đưa con người lên sao Hỏa sinh sống.
SpaceX, công ty thám hiểm vũ trụ tư nhân đầu tiên trên thế giới. 
"Đã đến lúc nhân loại chúng ta tiến vào vũ trụ. Lẽ ra việc xây dựng một căn cứ trên mặt trăng đã hoàn thành ngay lúc này và chúng ta đã gửi phi hành gia đến sao Hỏa luôn rồi. Hãy vun đắp cho tương lai mai sau từ bây giờ", Elon Musk chia sẻ trên trang Twitter.
Theo New Scientists, Vào thứ hai tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kí sắc lệnh cho phép NASA tập trung vào các dự án khám phá sao Hỏa và mặt trăng. Robert M. Lightfoot Jr., chủ tịch NASA là người trực tiếp nhận sắc lệnh nhân ngày kỉ niệm thứ 45 sự kiện Apollo 17 đáp xuống mặt trăng.
"Sắc lệnh mà tôi ban hành hôm nay giúp NASA tái định hình hướng đi sắp tới là các chương trình khám phá vũ trụ đặc biệt ở mặt trăng và sao Hỏa. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển mình của chiến dịch thám hiểm không gian từ buổi đầu tiên con người đặt chân vào vũ trụ, năm 1972. Lần này, chúng ta không chỉ cắm cờ hay bước vài bước chân trên mặt trăng mà còn thiết lập một nền tảng vững chắc, tạo tiền đề cho nhiều chiến dịch thám hiểm sau này", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu.
Tuy nhiên, tỷ phú Elon Musk cho rằng động thái gần đây của chính phủ Mỹ cũng như toàn thế giới là khá chậm trễ. Dẫn lời của Elon từ National Graphic, Neil Armstrong, người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng từ hồi năm 1969, cho đến bây giờ đã gần 50 năm cùng với nhiều khoản đầu tư đổ vào mà NASA vẫn chưa thể xây dựng trạm thám hiểm trên mặt trăng.
Trong khi đó, Elon Musk từng tuyên bố đầu năm nay là sẽ đưa khoảng một triệu người lên định cư trên Hành tinh đỏ vào năm 2060.
"Năm 2017 rồi đấy, lẽ ra bây giờ trên bề mặt chị Hằng đã xuất hiện căn cứ của chúng ta rồi. Chuyện quái quỷ gì đang diễn ra thế?", Elon Musk phát biểu tại Hội nghị Phi hành gia tại Úc.
Theo Anh Thi/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)