Kẻ trộm sẽ hối tiếc nếu đánh cắp laptop của HP

Google News

(Kiến Thức) - Nếu chiếc máy tính này bị mất hoặc bị đánh cắp, nó sẽ được theo dõi địa điểm và dữ liệu được xóa từ xa bởi một quản trị viên hệ thống.

Kẻ trộm có thể hối tiếc nếu ăn cắp chiếc máy tính xách tay siêu mỏng Elitebook Folio 1020 của HP, bởi trong đó có một tính năng có thể biến chiếc máy tính thành một vật không có gì hơn một cái chặn giấy trong trường hợp bị mất cắp. Tính năng đặc biệt đó là khả năng luôn luôn được theo dõi ngay cả khi nó tắt, như với điện thoại thông minh và máy tính bảng. 
 
  
Chiếc máy tính này sử dụng chip ARM, cho phép theo dõi như tính năng GPS, và các dịch vụ có thể đưa ra cảnh báo để bắt đầu xóa dữ liệu nếu nó bị đánh cắp hoặc bị mất.
EliteBook Folio 1020 có phong cách khá giống MacBook Air nhưng nhẹ và mỏng hơn, chỉ nặng 1kg, lớp vỏ làm bằng hợp kim magiê, carbon cùng màn hình 12,5 inch độ phân giải gấp 4 lần chuẩn HD. Nó được thiết kế cổng kết nối mạng doanh nghiệp, bảo mật dấu vân tay. Và đặc biệt, chiếc laptop này được trải qua khâu thử nghiệm chống sốc, va đập theo chế độ hoạt động quân sự, vì vậy nó an toàn với cả những người hay để rơi đồ đạc.
 

John Groden, giám đốc phát triển sản phẩm của HP cho biết: "Folio 1020 được thiết kế để phù hợp với tiêu chí BYOD (bring your own device) với các chương trình bảo mật và các tính năng quản lý từ xa."
Folio 1020 sẽ được bán ra với hai phiên bản khác nhau. Model Folio 1020 Standard Edition có trọng lượng lớn hơn, màn hình 12,5 inch độ phân giải Full HD có cảm ứng. Trong khi đó, Folio 1020 Special Edition có cân nặng chỉ 1 kg với lớp vỏ làm bằng sợ carbon và hợp kim ma-giê. Máy có màn hình 12,5 inch độ phân giải quadHD nhưng không có tùy chọn cảm ứng. 
Cả hai máy đều trang bị một cảm biến vân tay để bảo mật cho cả các tập tin tài liệu bên trong. Phiên bản Standard Edition sẽ được bán ra vào tháng 2/2015 và phiên bản Special Edition sẽ bán ra vào tháng 4.
 

Hiện vẫn chưa có giá bán cụ thể cho Folio 1020 nhưng có tin đồn cả hai phiên bản của nó sẽ đắt hơn một chút so với MacBook Air.

Trần Liên (Theo pcworld.com)

Bình luận(0)