Hai mẹ con thoát chết nhờ thiết bị không ngờ tới trong nhà

Google News

Nếu như không có thiết bị thông minh này thực hiện cuộc gọi đến cảnh sát thì có lẽ một kết cục bi thảm đã xảy ra hai mẹ con.
 
 

Đôi khi có thể những thiết bị công nghệ gia đình như loa thông minh điều khiển bằng giọng nói Google Home hay Amazon Echo sẽ gây phiền toái cho nhiều người, thậm chí là khiến họ rơi vào cảnh dở khóc dở cười, tuy nhiên, không mấy ai biết rằng trong một số trường hợp khẩn cấp, những thiết bị này lại có thể cứu mạng họ.
Đó hoàn toàn không phải là những lời quảng cáo sản phẩm. Mới đây, trang ABC News đã đăng tải thông tin về một vụ bạo lực giữa một người phụ nữ và bạn trai của cô này. Điều đáng nói, trong lúc khẩn cấp, một thiết bị công nghệ gia đình thông minh đã cứu cô gái này khỏi người bạn trai chỉ bằng một cuộc gọi đến 911.
Hai me con thoat chet nho thiet bi khong ngo toi trong nha
 Loa thông minh điều khiển bằng giọng nói Google Home.
Theo ABC News, được biết, người đàn ông trong vụ án này có tên là Eduardo Barros. Hồi cuối tuần vừa qua, tại một khu nhà ở Tijeras, New Mexico, vì một số lý do nào đó mà anh này và bạn gái đã dẫn đến cãi vã, to tiếng với nhau. Mọi chuyện đã tồi tệ đến mức anh này với vũ khí mang theo trong người đã tấn công và dọa giết người phụ nữ.
Trong lúc tranh cãi với nhau, anh Barros đã hỏi người bạn gái của mình rằng: "Cô đã gọi cho cảnh sát phải không?". Tuy nhiên, anh này không ngờ được rằng chiếc máy tưởng chừng như "vô dụng" cạnh đó lại là tác nhân đưa mình vào tù.
Theo đó, thiết bị này là một thiết bị công nghệ gia đình thông minh, có khả năng kết nối âm thanh với những người trong gia đình. Câu hỏi mà Barros hỏi người bạn gái của mình đã được chiếc máy ghi lại, tuy nhiên nó hiểu câu hỏi này như một lời nhắc nhở rằng hãy gọi cho cảnh sát. Do đó, nó đã tự động thực hiện một cuộc gọi đến số 911.
Hai me con thoat chet nho thiet bi khong ngo toi trong nha-Hinh-2
Loa thông minh điều khiển bằng giọng nói Amazon Echo.
Theo cơ quan cảnh sát địa phương, họ nhận được một cuộc gọi và nhận định đây là một cuộc gọi nghiêm túc. Do đó, cảnh sát đã nhanh chóng đến hiện trường và giải cứu cho người phụ nữ cùng con gái của cô. Còn tên Barros đã bị bắt giữ ngay sau đó.
"Việc sử dụng công nghệ hiện đại và thông minh như thế này trong một số trường hợp có thể giúp chúng ta liên lạc với các dịch vụ khẩn cấp", ông Manuel Gonzales III, Cảnh sát trưởng quận Bernalillo cho biết. Báo cáo ban đầu cho rằng thiết bị đã "cứu sống" hai mẹ con người phụ nữ là Google Home.
Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, thiết bị loa thông minh điều khiển bằng giọng nói của Amazon Echo cũng đã giúp cảnh sát dễ dàng phá án trong một vụ án giết người.
Google Home và Amazon Echo đều là những thiết bị loa thông minh có kết nối Wi-Fi, được điều khiển bằng giọng nói. Để sử dụng, bạn chỉ cần nói từ khóa, chẳng hạn như "Thời tiết hôm nay thế nào?", "Gọi xe Uber" là lập tức chúng sẽ "đáp lại" hoặc thực hiện yêu cầu của bạn. Thông thường, người ta dùng các thiết bị này để nghe nhạc, tin tức, đặt báo thức, nhắc nhở, quản lý danh sách mua sắm, điều khiển các thiết bị nhà thông minh như đèn và bộ ổn nhiệt.
Theo Cloud/ttvn.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)