Công nghệ in 3D: Cuộc cách mạng trong ngành xây dựng?

Google News

Những lợi ích của công nghệ in 3D bao gồm: Giảm thời gian xây dựng các công trình, cũng như giảm chi phí lao động và lượng chất thải ra môi trường.

Hiện nay một công nghệ mới đang được phát triển đó là tạo những đối tượng 3D rắn từ các mô hình kĩ thuật số, được thiết kế bằng CAD hoặc sử dụng máy quét 3D. Công nghệ mới này có thể in các lớp vật liệu và kết nối chúng với nhau để tạo thành một sản phẩm 3D liền mạch.
Cong nghe in 3D: Cuoc cach mang trong nganh xay dung?
 Công nghệ in 3D sẽ tạo nên cuộc cách mạng trong ngành xây dựng?
Những lợi ích của công nghệ in 3D bao gồm: Giảm thời gian xây dựng các công trình, cũng như giảm chi phí lao động và lượng chất thải ra môi trường. Công nghệ này được áp dụng cho nhà ở và văn phòng, chẳng hạn cấu trúc in 3D có thể được dựng lên và tháo dỡ với tốc độ nhanh hơn.
Dubai đã tiết lộ kế hoạch phát triển một văn phòng in 3D trong trung tâm thành phố của mình. Một cấu trúc cao 6m đang được phát triển bởi Winsun Global, công ty đã từng thành công trong việc xây dựng một căn hộ sử dụng công nghệ in 3D ở Trung Quốc.
Theo ông Andrew Elias, CEO của Kele Contracting có trụ sở tại Dubai cho biết: "Phương pháp xây dựng mới và hiện đại này sẽ cung cấp một giải pháp rất hấp dẫn đối với các công ty xây dựng, những người muốn mở rộng các dự án của họ đến các vùng xa xôi, nơi mà việc áp dụng các kỹ thuật xây dựng truyền thống là một thách thức. Tôi tin rằng thị trường Ả rập Saudi là thị trường tiềm năng nhất để áp dụng phương pháp xây dựng này, do quy mô phát triển, cũng như cảnh quan của nơi đây”.
Theo Báo Xây Dựng

Bình luận(0)