Cô robot xinh đẹp Nhật Bản giao tiếp như người

Google News

Cô robot Erica trở thành niềm tự hào mới của ngành công nghiệp robot Nhật Bản khi có thể giao tiếp và đối đáp như người thật.

Theo The Guardian, robot Erica ở độ tuổi 23. Đó là một cô robot xinh đẹp, có khuôn mặt hài hòa và giọng nói nhẹ nhàng. Mức độ tự động của cô robot này khá cao, tuy nhiên chưa thể di chuyển chân tay.
Co robot xinh dep Nhat Ban giao tiep nhu nguoi
Erica có khuôn mặt và cơ miệng có thể cử động và phản ứng như người. 
Người tạo ra Ercica là Hiroshi Ishiguro - một huyền thoại chế tạo robot của Nhật Bản.
Hiroshi Ishiguro cùng với đồng nghiệp Dylan Glas rất quan tâm đến việc tạo ra một robot như người thật. Erica là thành quả sáng tạo mới nhất của họ, là một robot người bán tự động. Erica cũng là thành quả của sự hợp tác giữa trường đại học Osaka và Kyoto và Viện nghiên cứu công nghệ tiên tiến quốc tế - một viện nghiên cứu luôn pha trộn giữa những triết lý triết học và công nghệ tiên tiến.
Trong video, Erica được phỏng vấn về ước mơ và hy vọng của cô ấy. Cô robot mong muốn có thể tự mình rời khỏi căn phòng, cử động chân tay như người thật. Cô rất thích nói chuyện với khách đến thăm và có khả năng nói tiên tiến nhất hiện nay trong ngành công nghiệp robot.
Ishiguro và Glas muốn đưa Erica và cộng đồng robot giống như cô vào xã hội loài người. Trong tương lai gần, Erica có thể trở thành một phần cuộc sống hàng ngày của chúng ta, như là một lứa trẻ thơ mới của con người vậy.
Công nghiệp robot của Nhật Bản ra đời từ cuối những năm 60, bắt đầu với việc nhập khẩu kỹ thuật robot tiên tiến của Mỹ vào năm 1967. Giữa bối cảnh kinh tế phát triển nhanh chóng vào thời kỳ đó trong khi thiếu lao động lành nghề, sự xuất hiện của robot có ảnh hưởng rất lớn ở Nhật Bản. Năm 1968, công ty công nghiệp nặng Kawasaki bắt đầu sản xuất robot, sử dụng kỹ thuật của Mỹ, và cùng năm đó, công ty công nghiệp nặng Ishikawajima-Harima và công ty điện tử Yasukawa bắt đầu bán các hệ thống robot dựa trên kỹ thuật của Nhật Bản. 3 năm sau, hội nghị robot công nghiệp đầu tiên được tổ chức, với sự tham dự của 35 công ty. Vào năm 1978, mỗi năm, 10.000 hệ thống robot được sản xuất trong nước.
Theo Minh Anh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)