Chân dung kẻ “thất học” vẫn làm sếp lớn làng công nghệ

Google News

Mike Curtis là ví dụ điển hình cho những người không bằng cấp vẫn có thể làm sếp lớn làng công nghệ thế giới nhờ sự nỗ lực của bản thân.

Mike Curtis đã kinh qua nhiều hãng công nghệ khác nhau, từ AltaVista tới Yahoo, Facebook và hiện tại đã “hạ cánh” tại Airbnb mà không cần tới một tấm bằng đại học. Khi còn học trung học, Curtis làm tại một quán café, phục vụ latte cho các doanh nhân. Khi có công ty mới thành lập bên kia đường, Curtis bắt đầu quấy rầy người chủ để xin một “chân” thực tập sinh.
Chan dung ke
Mike Curtis - một nhân vật có tiếng tăm của làng công nghệ thế giới.
“Đôi khi “trơ” một chút cũng không sao. Bạn phải làm thế để đạt được điều mình muốn”, Curtis chia sẻ trước đám đông 3.000 người trong hội thảo Internapalooza. Cuối cùng, ông chủ cũng phải nhượng bộ và cho Curtis một công việc nhưng anh phải trả lời điện thoại và làm tiếp tân. “Đừng e ngại vì phải làm những việc như vậy”, Curtis nói. Chính việc này đã giúp anh cách giao dịch với khách hàng.
Công ty đầu tiên của Curtis, iAtlas Corporation, phát triển catalo thông tin doanh nghiệp để tìm kiếm dễ hơn và nhận được sự quan tâm. AltaVista đã mua lại công ty năm 1999, đẩy Curtis đến hai lựa chọn: hoặc ở lại học đại học hoặc chuyển đến làm cho AltaVista.
Anh quyết định đi về phía tây và đến với thung lũng Silicon trong năm đó, bỏ qua việc học đại học. Từ đây, anh làm làm kỹ sư cho AOL và một công ty chăm sóc sức khỏe khác trước khi ký hợp đồng với Yahoo. Curtis dành 7 năm cho Yahoo và trở thành kỹ sư trưởng của Yahoo Mail, cho đến khi anh nhận ra sự thật: “Hãy bảo đảm bất kỳ công ty nào bạn gia nhập cũng nỗ lực vì bạn như bạn đã nỗ lực vì nó”.
Curtis quản lý một nhóm hơn 200 kỹ sư nhưng từ bỏ tất cả để đến với Facebook làm Giám đốc kỹ thuật. Anh làm việc cùng với các thực tập sinh và sinh viên vừa ra trường. “Đó là một trong các quyết định tuyệt nhất tôi từng có. Hãy tìm kiếm cơ hội và vứt bỏ lòng tự trọng”.
Năm 2013, Curtis từ bỏ công việc đáng mơ ước tại Facebook để đến với startup Airbnb làm Phó Chủ tịch Kỹ thuật vì anh cảm thấy “nó thực sự quan trọng”. Đây là cơ hội để đi với một công ty ngay từ đầu và anh đã đúng. Mới đây, Airbnb – sàn giao dịch thuê nhà trực tuyến – vừa khép lại vòng gọi vốn 1,5 tỷ USD và nâng giá trị lên 25,5 tỷ USD, chính thức góp mặt trong “câu lạc bộ” startup trên 20 tỷ USD, chỉ đứng sau Uber và Xiaomi.
Theo ICTNews

Bình luận(0)