Apple mất ngôi thương hiệu giá trị nhất thế giới

Google News

Giá trị thương hiệu của Apple sụt giảm mạnh trong năm 2016 do các sản phẩm công nghệ của họ như Apple Watch, MacBook Pro, iPad không được đánh giá cao.

Apple vừa đánh mất vị trí thương hiệu giá trị nhất thế giới về tay Google, theo báo cáo từ Brand Finance's Global 500.

Giá trị thương hiệu của nhà sản xuất iPhone giảm đến 27% so với cuối năm 2015, hiện chỉ còn 107 tỷ USD và bắt đầu giảm mạnh từ đầu năm ngoái.

Bên cạnh đó, giá trị thương hiệu của Google hiện chiếm giữ vị trí số 1 với định giá 109 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên gã khổng lồ tìm kiếm đứng đầu danh sách kể từ năm 2011. Xếp sau 2 gã khổng lồ công nghệ lần lượt là Amazon, AT&T, Microsoft.

Apple mat ngoi thuong hieu gia tri nhat the gioi
iPhone 7 dù đem về doanh thu cao nhưng vẫn chưa thực sự là sản phẩm dẫn đầu thị trường smartphone. Ảnh: CNBC.

Brand Finance là công ty có trụ sở tại Anh, hàng năm hãng này tổng kết danh sách Global 500 với 500 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới.

Giá trị thương hiệu được đánh giá dựa trên các tiêu chí về danh tiếng, mức độ xuất hiện hình ảnh của thương hiệu và các tài sản trí tuệ. Danh sách này không dựa trên giá trị thị trường của công ty, vì vậy dù có giá trị thương hiệu cao hơn Apple, công ty mẹ của Google là Alphabet vẫn đang có giá trị thị trường thấp hơn.

Nguyên nhân khiến cho giá trị thương hiệu của Apple sụt giảm mạnh trong năm 2016 là do các sản phẩm công nghệ của họ không được đánh giá cao. Táo khuyết gần đây bị cho rằng đánh mất đi sự sáng tạo, đi đầu xu hướng công nghệ như trước.

Theo Đại Việt / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)