Ảnh động: Giật mình với cách Apple tạo ra icon vân tay siêu đơn giản

Google News

Những thiết kế của Apple hàng chục năm qua luôn được xem là biểu tượng, là sự sáng tạo không ngừng trong làng công nghệ.

Những thiết kế của Apple hàng chục năm qua luôn được xem là biểu tượng, là sự sáng tạo không ngừng trong làng công nghệ. Tuy nhiên, ít ai biết nhiều trong số đó được tạo ra theo cách cực kỳ đơn giản, chẳng hạn biểu tượng vân tay của tính năng Touch ID.
Biểu tượng Touch ID xuất hiện đầu tiên từ đời iPhone 5s - chiếc iPhone đầu tiên của Apple được trang bị tính năng nhận diện dấu vân tay ngay nút Home. Theo đó, dù biểu tượng này trông có vẻ phức tạp nhưng thực ra đó chỉ là sự kết hợp của những phác họa hình học như ảnh động bên dưới.
 
Cụ thể, để tạo ra biểu tượng Touch ID, đầu tiên Apple đã vẽ 17 đường thẳng dọc song song với nhau. Sau đó, hãng vẽ 15 vòng tròn có kích thước khác nhau nhưng cách nhau cùng một khoảng (tương đương khoảng cách của các đường thẳng) đè lên các đường thẳng đã vẽ, sao cho vòng tròn ngoài cùng vừa khớp với đường thẳng thứ 16 (tính từ trái sang). Tiếp theo, họ vẽ 8 vòng tròn nhỏ hơn đè lên những gì đã vẽ.
Cuối cùng, lấy những nét cong có chọn lọc trong khoảng giao giữa hai vòng tròn to nhỏ rồi tô màu là sẽ ra hình ảnh ban đầu của Touch ID. Để thêm tính thực tế, Apple đã tinh tế tạo ra khoảng đứt giữa các đường nét này như vân tay thật của con người.
Theo Ngọc Phạm/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)