Giỏ hoa cẩm tú xinh xinh đón Tết

Google News

Một giỏ hoa mộc mạc tự nhiên như chậu hoa cảnh cách điệu sẽ rất tiện cho bạn trưng bày nhà đẹp năm mới.


Cách trang trí hoa ngày Tết

Chuẩn bị:

- Hoa cẩm tú cầu xanh nhạt 3 cành
- Hoa cẩm chướng màu xanh
- Hoa lan trắng 5 cành
- Hoa đồng tiền màu trắng 1 bó (có thể thay thế bằng hoa cúc trắng bông lớn)
- Hoa păng-xê màu trắng
- Cành lá nhỏ (có thể dùng kèm hoa baby cắm xen kẽ trên giỏ hoa)
- Giỏ hoa mây, túi nilon, sợi kẽm nhỏ
- Xốp cắm hoa, kéo cắt cành hoa

Cách trang trí hoa ngày Tết

Bước 1:

Đầu tiên, bạn đặt chiếc túi nilon vào trong chiếc giỏ mây, dùng tay ấn nhẹ túi bên trong túi nylon để nó bám vào mặt trong của chiếc giỏ, cắt bỏ phần túi thừa bên trên vành chiếc giỏ và cột cố định bằng sợi kẽm. Túi nylon giữ cho xốp ẩm mà không làm hỏng và giỏ.

Cách trang trí hoa ngày Tết

Bước 2:

Cắt tấm nylon màu trắng hình chữ nhật lớn đặt vào trong chiếc giỏ. Tiếp theo cắt tấm xốp lớn đặt trên tấm nylon trắng trong chiếc giỏ, dùng sợi kẽm cột 2 bên cạnh quai xách có 2 cành cây giữ cố định cho tấm xốp không bị rơi, túi nylon xòe ra hai bên. Nhớ ngâm thấm nước cho tấm xốp trước bạn nhé.

Cách trang trí hoa ngày Tết

Bước 3:

Dùng kéo cắt tỉa cành lá, cắm cành lá vào giữa chiếc giỏ sao cho chiều cao của cành lá tương đối bằng với chiều cao của quai xách. Tiếp tục cắt các cành lá nhỏ cắm xòe xung quanh chiếc giỏ.

Cách trang trí hoa ngày Tết

Bước 4:

Cắt 3 cành tú cầu, 1 cành bông to hơn bạn cắm cao một bên chiếc quai xách và 2 cành nhỏ hơn bạn cắm bên còn lại của quai xách với 2 góc bông hoa lệch nhau.

Cách trang trí hoa ngày Tết

Bước 5:

Bạn cắt những cành hoa cẩm chướng cắm xen giữa các bông hoa cẩm cú cầu và các cành lá nhỏ. Lưu ý: cắm các cành hoa cẩm chướng có chiều cao phù hợp với chiều cao những cànhhoa đã cắm trước đó.

Cách trang trí hoa ngày Tết

Bước 6:

Cắt và cắm xen kẽ những khoảng trống là những cành hoa đồng tiền, hoa phăng-xê và cành lan trắng, khi cắm lan bạn phải để những cành lan dài vươn ra ngoài tạo độ rũ tự nhiên của hoa làm cho giỏ hoa của bạn trông đẹp hơn.

Cách trang trí hoa ngày Tết
TIN LIÊN QUAN

TIN ĐỌC NHIỀU

Theo Afamily

Bình luận(0)